BY StolenHeart
31 Jan 20 7:16 pm

Taipei Game Show ประกาศยกเลิกการจัดงาน เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

2 Views

วิกฤติไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ยังคงพ่นพิษใส่วงการเกมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี้หลังจากที่ทำให้ต้องยกเลิกจัดการแข่งขันเกมในจีนไปหลายรายการแล้ว งานเกมในประเทศไต้หวันอย่าง Taipei Game Show ก็ถูกยกเลิกอย่างกะทันหันด้วยเช่นกัน

โดยในเช้าวันนี้ ทีมผู้จัดของงาน Taipei Game Show ได้ประกาศฉุกเฉินอย่างเป็นทางการว่างานได้ถูกยกเลิกการจัดแล้ว โดยยังไม่มีกำหนดการว่าจะกลับมาจัดงานได้อีกครั้งเมื่อไหร่ โดยมีสาเหตุสำคัญมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้นั่นเอง จากกำหนดการเดิมของงานที่ประกาศว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 6 – 9 กุมภาพันธ์หรือในสัปดาห์หน้านี้

“พวกเราต้องขออภัยอย่างสูงที่มีความจำเป็นต้องประกาศสิ่งที่ขัดแย้งกับความเห็นของคณะกรรมการของเรา” ตัวแทนของผู้จัดงาน Tai Pei Game Show กล่าว “Taipei Game Show ถือเป็นงานเกมที่มีเอกลักษณ์งานหนึ่งของโลก และทางองค์กรอนามัยโลกก็ได้ประกาศเตือนภัยฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว และทำให้ทางผู้จัดงานตัดสินใจเฝ้าระวังในเรื่องดังกล่าวมากกว่านี้ จึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงาน พร้อมกับขออภัยผู้เข้าร่วมทุกคนด้วย”

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่กำหนดว่าวันเวลาใหม่ในการจัดงาน Taipei Game Show ของปีนี้นั้นจะเป็นช่วงใด แต่สถานที่จัดงานยังคงเป็นที่เดิม พร้อมกับย้ำว่าจะมีการประกาศวันเวลาในการจัดงานใหม่ในภายหลัง ส่วนสื่ออื่น ๆ จากทางประเทศหลายเจ้าก็ยกเลิกการไปเยือนไต้หวันเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสด้วยเหมือนกัน

สำหรับในช่วงนี้ เกมเมอร์ทุกคนที่มีเหตุต้องออกไปนอกบ้าน อย่าลืมดูแลสุขภาพและใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรคกันไว้ด้วยนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top