BY Aisoon Srikum
19 Nov 21 1:29 pm

Swordcery เกม Roguelike ฟอร์มเล็กจากอดีตทีมพัฒนา God of War และจะมีดาบเวทมนตร์ให้เลือกใช้กว่า 100 แบบ

5 Views

หนึ่งในแนวเกมยอดนิยมของปัจจุบัน ก็ยังคงเป็นเกมแนว Roguelike ที่มักจะมีเกมใหม่ ๆ ออกมาให้เราเล่นอยู่เป็นประจำ ล่าสุด อดีตทีมงาน God of War ภาคปี 2018 ก็ขอออกมาทำเกมของตัวเองกันบ้าง ในเกมใหม่ที่มีชื่อว่า Swordcery

โปรเจกต์เกมนี้นำโดย Don Thurakichprempri และ Mike Henriet โดยทั้งสองคนนี้ทำหน้าที่เป็นอนิเมเตอร์ในเกม God of War 2018 ทั้งคู่ พวกเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า มีความอยากที่จะสร้างเกมที่ออกแบบระบบการควบคุมได้ยอดเยี่ยม พวกเขาจึงร่วมมือกันสร้างเกม Swordcery ขึ้นมา

เช้าวันหนึ่งผมคุยกับ Mike และบอกไอเดียเกมนี้ เราคิดว่ามันน่าจะเจ๋งมาก ถ้าเราเห็นว่ามีใบมีดทรงกลมหมุนได้ ปล่อยกระสุนได้ และมีพลังทำลายล้างสูงมาก

Swordcery เป็นเกมแนว Roguelike ที่ว่าด้วยใบมีดยักษ์ที่พุ่งเข้าไปในโซนภูเขาและขโมยพลังของโลกไป และยังมีใบมีดขนาดเล็กตกลงมาจากท้องฟ้าอีกมากมาย คุณจะรับบทเป็น Colt ชายหนุ่มผู้จับดาบต่าง ๆ ออกต่อสู้กับเหล่าศัตรูก่อนที่โลกจะถูกดูดพลังไปจนหมด

และด้วยความที่เป็นเกม Roguelike ทุกครั้งที่เราตาย เราจะต้องกลับสู่จุดเริ่มต้น แต่จะได้รับการอัปเกรดตัวละครแบบถาวรแทน นอกจากนั้นเกมนี้ยังมีดาบจำนวนมากให้เราได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Titan Sword ดาบขนาดยักษ์, Katana หรือ Dual Swords ที่ถือคู่ได้ แต่ละดาบจะมีการโจมตีพิเศษที่แตกต่างกันออกไป และสามารถอัปเกรดรูปแบบการโจมตีได้ด้วย

อีกฟีเจอร์เด่นคือระบบ Swordcery ระบบเดียวกับชื่อเกมที่จะเป็นเหมือนกับสกิลที่ใช้ในการขว้างดาบออกไปในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะช่วยเสริมการโจมตีให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ใครที่สนใจ ตอนนี้ตัวเกมมี Demo ให้ทดลองเล่นฟรีบน Steam แล้ว ในช่วง Demo นี้ จะมีดาบทั้งหมด 21 แบบ โดยทีมงานบอกว่า ในเกมเต็มจะมีดาบกว่า 100 แบบให้เราได้เลือกใช้

หากมีข่าวคราวข้อมูลเกมนี้เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง ใครอยากสัมผัสผลงานเกมของอดีตทีมอนิเมเตอร์ของ God of War ก็สามารถไปหาโหลด Demo มาเล่นกันได้วันนี้ บน Steam

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top