BY Zreast
15 Feb 21 8:33 pm

Super Mario 3D World + Bowser’s Fury มียอดขายเปิดตัวสูงเป็นอันดับ 3 ของเกม Mario ที่ลง Switch

4 Views

Super Mario 3D World + Bowser’s Fury ขึ้นแท่นเป็นเกมขายดีอันดับ 1 ใน UK ขณะนี้ และเป็นอันดับ 3 ของเกม Mario ที่ขายได้ดีที่สุดบน Nintendo Switch

แม้ว่าจะไม่ได้เปิดตัวมาอย่างถล่มทลายเหมือนกับ Super Mario Odyssey (ที่เป็นเกมโฉมใหม่เอี่ยม) และ Super Mario 3D All-Stars (ที่เป็น Limited พลาดแล้วพลาดเลย) แต่สำหรับเกมนี้ ก็ยังคงทำผลงานยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่ดี แซงหน้า Super Mario Maker 2 และ New Super Mario Bros. U Deluxe มาได้

ยิ่งไปกว่านั้น เกมนี้ยังสามารถที่จะทำยอดขายได้มากกว่าตัวเกมต้นฉบับบนเครื่อง Wii U ถึงเกือบ 3 เท่าในช่วงเปิดตัว ตอกย้ำให้เห็นถึงความนิยมของไตเติ้ลนี้ ที่ยังคงไม่เสื่อมคลายลงไปแต่อย่างใด

สำหรับ Chart ยอดขายประจำสัปดาห์นี้ 3D World เป็นเกมที่มาช่วยเพิ่มตัวเลขโดยรวมของ Mario ขึ้นไปเยอะมาก โดยหากดูจาก 40 อันดับของ UK จะพบว่ามีเกม Mario อยู่ถึง 7 เกม ที่กำลังแข่งขันกันเองในด้านยอดขาย

อีกส่วนที่น่าสนใจ ก็คือการเพิ่ม Stock ของเครื่อง PS5 เข้ามาในต่างประเทศ ส่งผลทำให้เกม Exclusive อย่าง Spider-Man: Miles Morales และ Demon’s Souls กลับมาขายดีอีกครั้ง ซึ่งน่าจะมาจากการที่เกมเมอร์ได้เครื่องมาไว้สำหรับเล่นแล้วนั่นเอง

10 อันดับยอดขายใน UK :

  1. Super Mario 3D World + Bowser’s Fury
  2. Animal Crossing: New Horizons
  3. FIFA 21
  4. Spider-Man: Miles Morales
  5. Mario Kart 8: Deluxe
  6. COD BLOPS Cold War
  7. Little Nightmares 2
  8. Minecraft (Switch boxed edition)
  9. Assassin’s Creed Valhalla
  10. Ring Fit Adventure

ที่มา : Eurogamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top