BY TheStarrySky
6 Jun 20 5:43 pm

เหล่า Summoner โอดครวญ, LoL: WR ภาพสวยและดูดีกว่า LoL ต้นฉบับ ?

9 Views

แฟน ๆ League of Legends ส่วนหนึ่ง ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ League of Legends: Wild Rift ว่าตัวเกมมีความสมบูรณ์มากทั้งภาพและระบบการเล่น ซึ่งอาจดูดีกว่าเกมต้นฉบับใน PC เสียด้วยซ้ำ

สำหรับการเปรียบเทียบระหว่าง LoL และ LoL: Wild Rift นั้น เกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่การเปิดตัวเกมในช่วงแรก แม้ในขณะนั้นจะมีแค่ภาพนิ่งและ Video เพียงไม่กี่ตัวให้วิเคราะห์ก็ตาม

แต่หลังจากที่ตัวเกมได้เริ่มทดสอบแบบ Alpha Test ทำให้แฟน ๆ ส่วนหนึ่งได้เข้าไปสัมผัสกับตัวเกมและทดสอบระบบต่าง ๆ อย่างเต็มที่ หลังจากได้เห็นลักษณะตัวเกมทั้งหมดแล้ว หลายฝ่ายจึงมีความเห็นตรงกันว่า LoL:Wild Rift นั้นสามารถเทียบชั้นกับ LoL ตัวต้นฉบับได้เลย และในบางมุมยังอาจเรียกได้ว่า “ดูดี” กว่าด้วยซ้ำ

เริ่มจาก Champion ที่ได้รับการปรับปรุง Model ใหม่ โดยเฉพาะเสื้อภาพหน้าผม และเครื่องแต่งกาย ที่สวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อม Animation เปิดตัวสุดอลังการ ความเห็นบางส่วนถึงกับกล่าวว่า แยกไม่ออกเลยว่าอันไหนเกมต้นฉบับ อันไหนเป็นเกมที่ถูกทำแยกมาทีหลัง สามารถชมตัวอย่างบางส่วนได้ที่ Link ด้านล่างนี้

นอกจากเรื่องภาพและเสียงแล้ว ระบบการเล่นบางส่วนยังถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นมาก Skill/Passive ของ Champion หลายคนที่เปลี่ยนใน Wild Rift นั้นมีความน่าสนใจกว่าของ PC ทำให้หลายคนให้ความเห็นว่า คงดีไม่น้อยที่ Riot จะพัฒนาตัวเกมใน PC ให้ยอดเยี่ยมกับ Wild Rift นี้บ้าง โดยเฉพาะกับ Model และ Splash Art ในเกม ที่หลายส่วนยังเป็นรูปแบบเดิมและไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลยตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แฟน ๆ บางส่วนก็กล่าวว่า เนื่องจาก LoL เปิดเกมที่เปิดบริการมานาน ทำให้มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ถูกใส่เข้ามา และคงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำมันใหม่ทั้งหมดในเวลาไม่กี่เดือน ซึ่ง LoL เองก็กำลังดำเนินการ Rework Champion ตัวเก่าไปเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น Volibear ที่ทำออกมาล่าสุด เป็นต้น และระบบการเล่นก็ได้มีการพัฒนามาโดยตลอดเช่นกัน

ในส่วนของ LoL: Wild Rift ที่ถูกสร้างด้วย Engine ใหม่ รวมกับแนวคิดและประสบการณ์ต่าง ๆ ที่สะสมมา ทำให้ไม่แปลกที่เกมจะออกมาดูดีกว่า แต่หลายคนก็ยอมรับว่า ไม่นึกเหมือนกันว่าเกมในมือถือตอนนี้ได้พัฒนาคุณภาพจนไปถึงขั้นเทียบกับ PC ได้แล้วเช่นกัน

ซึ่งการถกเถียงกันในลักษณะนี้เกิดขึ้นมากมายในคอมมูนิตี้ของเหล่า Summoner ทั้งในกลุ่มผู้เล่น, Reddit และในสื่ออย่าง Youtube เป็นต้น สามารถชมอีกหนึ่งตัวอย่างและความเห็นของแฟน ๆ ต่อทั้งสองเกมได้ที่นี่

LoL: Wild Rift ในขณะนี้กำลังเปิดทดสอบแบบ Alpha ที่ประเทศบราซิลและฟิลิปปินส์ สำหรับพื้นที่อื่น ๆ จะมีการทดสอบเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร ต้องรอประกาศจากทาง Riot Game อีกครั้ง

ที่มา notagamer.net reddit.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top