BY Aisoon Srikum
15 Sep 20 1:06 pm

Sucker Punch กังวลใจมากตอนคิดจะสร้าง Ghost of Tsushima แต่ประธาน SIE เป็นคนสนับสนุนและผลักดันให้มันเกิดขึ้นจริง

1 Views

Ghost of Tsushima เป็นหนึ่งในเกมที่มีฉากหลังเป็นญี่ปุ่น ที่ขนาดคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ยังชมว่ามันดีมาก

แต่จริง ๆ แล้ว สตูดิโอผู้พัฒนาอย่าง Sucker Punch เองก็กังวลใจไม่ใช่น้อยเลยในตอนที่คิดจะสร้างเกมนี้ เพราะพวกเขาเองเป็นชาวตะวันตกเกือบจะทั้งทีม และการหยิบเอาวัฒนธรรมตะวันออกมาสร้างเป็นเกม แถมยังไม่มีความเป็นแฟนตาซีเลย ถือว่าเป็นงานชิ้นใหญ่สำหรับพวกเขามาก

Brian Fleming โปรดิวเซอร์ของเกมเผยว่า พวกเขาไม่มั่นใจเลยว่าในฐานะชาวตะวันตกจะนำเสนอเรื่องราว สถานที่ และประวัติศาสตร์ออกมาได้ดีและถูกต้องหรือไม่ แต่คนที่ผลักดันและสนับสนุนพวกเขา คืออดีตประธานของ Sony Interactive Entertainment อย่าง Shuhei Yoshida ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นนั่นเอง

เราไม่รู้เลยว่าจะทำมันได้ไหม ที่สำคัญคือเราจะโน้มน้าวให้ Sony Japan เชื่อมือเราได้หรือไม่ ในตอนเสนอโปรเจคต์นี้ มีเพียง 6-7 คนเท่านั้นที่รู้ เรานัดพบกับ Shuhei Yoshida และ Scott Rhode แต่การให้กำลังใจของ Shuhei เป็นแรงบันดาลใจให้เราเริ่มต้นทำมัน

  • Brian Fleming

เขายังเล่าต่ออีกว่า Shuhei บอกว่า มันไม่ใช่การหลอกคนอื่นหรอกที่จะเล่าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นโดยชาวตะวันตก เพราะคุณมีทั้งฝีมือและทรัพยากร รวมไปถึงค้นหาข้อมูลจากภายนอกได้ด้วย มันเหมือนเป็นการบอกกับทีม Sucker Punch ว่า เป็นตัวของตัวเอง ทำในสิ่งที่อยากทำ แล้วคุณจะทำมันได้ดี

แน่นอนว่าการตัดสินใจเดินหน้าครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะ Ghost of Tsushima ประสบความสำเร็จทั้งยอดขายและคำวิจารณ์ เป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพส่งท้ายเครื่อง PlayStation 4 ที่ดีมาก ๆ ใครยังไม่เคยเล่นก็ไม่ควรพลาด และตัวเกมรองรับภาษาไทยด้วย

Aisoon Srikum

Back to top