BY DoctorYok
14 Jan 19 11:47 am

Streaming รายใหญ่คาดเตรียมใช้ AI ตรวจสอบการแชร์บัญชีผู้ใช้งาน

6 Views

บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติอังกฤษ Synamedia กำลังพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์สำหรับตรวจสอบการใช้รหัสผ่านร่วมกันของบัญชีผู้ใช้งาน ภายใต้บริษัทสตรีมมิ่งภาพยนตร์รายใหญ่ อย่างเช่น HBO และ Netflix โดยบริษัทนำเสนอผลงานภายในงาน The International Consumer Electronics Show (CES 2019)

บริษัทต่าง ๆ สามารถซื้อบริการของบริษัท Synomedia เพื่อนำไปติดตั้งในแพลตฟอร์มของตัวเอง และระบบ Machine Learning ดังกล่าวจะติดตามการใช้งานของลูกค้า เพื่อเก็บข้อมูลและตรวจสอบว่าบัญชีผู้ใช้งานนี้ถูกแชร์ร่วมกับผู้อื่นหรือไม่

บริษัทสามารถนำข้อมูลจาก AI ตัวนี้ไปประกอบการพิจารณาเพื่อหาบทลงโทษหรือกระทำการต่าง ๆ กับบัญชีผู้ใช้งานที่ระบบปัญญาประดิษฐ์เห็นว่ามีการร่วมใช้งานกันเกิดขึ้นจริง อย่างเช่น การส่งอีเมล์เตือนลูกค้าเพื่อแนะนำการอัปเกรดบัญชีผู้ใช้งานหากกรณีไม่ร้ายแรง

ระบบ Machine Learning ลักษณะนี้มีประโยชน์มากกับบริษัทที่ทำธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการออนไลน์ เนื่องจาก ในปัจจุบัน บริษัทเหล่านี้มียอดผู้ใช้งานที่สูง รวมถึงข้อมูลปริมาณมหาศาล ดังนั้น ระบบปัญญาประดิษฐ์สามารถช่วยเหลือผู้ให้บริการเหล่านี้รักษาผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง

Jean-Marc Racine ผู้ดำรงตำแหน่ง CTO ของบริษัท Synamedia กล่าวว่าบริษัทได้รับผลตอบรับและความต้องการจากตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าบริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์ออนไลน์เติบโตอย่างไม่หยุดนิ่ง และมีทีท่าที่จะเอาจริงเอาจังกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top