BY Aisoon Srikum
8 Mar 21 4:38 pm

Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two คิดว่าเหล่าเกมเมอร์ พร้อมแล้วที่จะจ่ายเงิน 70$ ขั้นต่ำเพื่อซื้อเกมระดับ AAA

5 Views

มีข่าวคราวออกมาตั้งแต่ช่วงที่ Console Next-Gen เริ่มวางจำหน่ายว่าเราอาจจะต้องจ่ายเงินแพงขึ้นเพื่อซื้อเกมเล่น

จากราคามาตรฐาน 59.99$ หรือประมาณ 1,850 บาท เราอาจจะต้องจ่ายกันที่ 69.99$ หรือ 2,100 บาท ในการจ่ายเงินเพื่อซื้อเกมระดับ AAA เล่น โดยทาง Strauss Zelnick ซีอีโอของทาง Take-Two ได้ย้ำมุมมองของเขาเองว่า ประชาชนและเหล่าเกมเมอร์ “พร้อมแล้ว” กับการจ่ายเกมในราคาที่แพงขึ้น

เราประกาศราคาของเกม NBA 2K21 ไปที่ 70$ มุมมองของเราคือการนำเสนอประสบการณ์พิเศษมากมาย คุณค่าในการเล่นซ้ำจำนวนมาก และครั้งสุดท้ายที่วงการเกมมีการขึ้นราคา  มันคือปี 2005-2006 หรือราว 14-15 ปีก่อน เราคิดว่าตอนนี้ผู้บริโภคพร้อมแล้ว

  • Strauss Zelnick

Zelnick ยังบอกอีกว่า หากอนาคตราคาเกมทั้งหมดจะขึ้นไปอยู่ที่ 70$ เป็นมาตรฐานใหม่ บริษัทและผู้สร้างเองก็ต้องสร้างและผลิตคอนเทนต์หรือเนื้อหาในระดับที่เหมาะสมกับราคาด้วย

เรายังไม่ได้วางแผนเกี่ยวกับราคาของเกมอื่น ๆ เรามักจะดูกันเป็นกรณีไป แต่มุมมองของเราคือ เรามอบคุณค่าให้มากกว่าราคาที่ตั้งเสมอ และมั่นใจว่าผู้ซื้อจะได้รับประสบการณ์ที่ดี

และ Zelnick ยังคิดว่า ต้องทำให้คนจ่ายเงินซื้อเกมมั่นใจว่าเขาจะได้มากกว่าสิ่งที่เขาจ่ายไปเสมอ และราคา 70$ ที่จะจ่ายต่อจากนี้ มันเป็นประสบการณ์ของการเข้าสู่ยุคของเกม Next-Gen เท่านั้น มันจึงสมเหตุสมผลที่จะมีการขึ้นราคา

ต่อจากนี้ต้องดูกันว่าจะมีเกมค่ายไหนกันบ้างที่ทำการปรับราคามาตรฐานขึ้นไปที่ 70$ และเมื่อปรับแล้วจะมอบคอนเทนต์หรือเนื้อหาที่ดีพอให้ได้หรือไม่ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับค่ายเกมและผู้พัฒนาเท่านั้นว่าจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ เกมเมอร์อย่างเรา ๆ อาจจะต้องเก็บเงินกันมากขึ้นนิดหน่อยสำหรับเกมที่เราชอบในอนาคต

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top