BY KKMTC
29 Jul 21 1:08 pm

Valve เปลี่ยนกำหนดการ ผู้ซื้อ Steam Deck รุ่น 64GB ล่วงหน้า อาจได้รับเครื่องหลังไตรมาสที่ 2 ของปี 2022

2 Views

GamingBolt รายงานจาก PC Gamer ค้นพบว่าทีมพัฒนาเกม Valve มีการเปลี่ยนกำหนดการว่าผู้ที่สั่งซื้อ Steam Deck รุ่น 64GB ล่วงหน้า อาจได้รับเครื่องใน “ช่วงหลัง” ไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 แทน

แม้ทีมงาน Valve ยังไม่มีแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการ แต่ PC Gamer เชื่อว่าสาเหตุที่ Steam Deck รุ่น 64GB ได้ดีเลย์วันได้รับเครื่อง อาจเป็นเพราะเครื่องเกมไม่สามารถผลิตได้ทันตามความต้องการของตลาด เนื่องจากปัจจุบัน ชิป CPU ยังคงขาดตลาดทั่วโลก

แต่อย่างไรก็ตาม Valve ยังคงเปิดให้ผู้เล่นสามารถ Log In ใน Steam เพื่อทำการลงชื่อสั่งจอง Steam Deck ได้ต่อไป และ Steam Deck รุ่น 256GB, 512GB ยังคงมีกำหนดการได้รับเครื่องในช่วง Q2 2022 เหมือนเดิม

แม้ Valve เริ่มส่งออก Steam Deck ในเดือนธันวาคมปีนี้ แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่าจะได้เครื่องในช่วงเวลานั้น โดยเดือนธันวาคมอาจจะส่งให้กับคนสั่งซื้อคิวแรก ๆ แต่คิวถัดไปอาจต้องรับเครื่องยาวจนถึงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022

Steam Deck ถือเป็นเกมพกพา PC ที่หลายคนจับตามองมากที่สุด เพราะมันมีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้เล่นเกม PC ของปี 2021 ได้เกือบทุกเกม และรองรับการ Install Mod อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแม้ราคาขายอาจจะแพงกว่า Nintendo Switch แต่หากสอดส่องข้อมูลสเปกของ Steam Deck แล้ว ก็ถือว่ามีราคาขายที่ค่อนข้างสมเหตุสมผล

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top