BY Aisoon Srikum
31 May 21 5:28 pm

Steam เตรียมอัปเดต Library Manager ฟีเจอร์ที่จะโชว์การใช้พื้นที่ตั้งแต่ขนาดไฟล์เกม DLC ไปจนถึง Workshop ต่าง ๆ

8 Views

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เตรียมได้รับการอัปเดตปรับปรุงคือ Steam Library

แม้ตอนนี้หน้าต่างคลังเกมของคุณจะสามารถเรียงได้ว่าให้แสดงเกมไหนที่กินพื้นที่มากที่สุดไปหาน้อยที่สุด แต่มันก็จะแสดงเมื่อคุณติดตั้งเกมนั้น ๆ เอาไว้ และแม้ว่าเราจะตรวจสอบได้ แต่ระบบจะไม่ให้คุณเห็นทุกอย่างที่คุณติดตั้งเอาไว้ เช่น ไม่แสดงว่า DLC กินพื้นที่ไปเท่าไร

แต่ดูเหมือน Valve กำลังจะแก้ปัญหานี้ด้วยระบบมุมมอง Library Manager ใหม่ ที่กำลังจะอัปเดตเข้ามาในอนาคต โดยตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่นักขุดฝีมือดีก็ไปขุดเจอจนได้

ระบบนี้จะแสดงให้เห็นเลยว่าตัวเกมแต่ละเกมนั้น ใช้พื้นที่ติดตั้งเท่าไร เป็นส่วนของ DLC เท่าไร Workshop เท่าไร  รวมไปถึงสามารถแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ หรือเราจะดูภาพรวมของโฟลเดอร์ที่มีทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับ Steam อยู่ในนั้น ก็ทำได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ภาพที่หลุดออกมาจากนักขุดนี้ ยังเป็นฟีเจอร์ที่ไม่สมบูรณ์ เพราะการแสดงผล และ UI ที่ยังไม่เป็นระเบียบ จึงคาดว่ายังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และต้องใช้เวลาอีกสักพักเราถึงจะได้เห็นรูปโฉมแบบเต็ม ๆ

เห็นได้ว่า นี่เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของ Steam ที่กำลังจะมาพร้อมกับการปรับปรุง UI ของหน้าดาวน์โหลดแบบใหม่ที่เราได้นำเสนอกันไปเมื่อวันก่อน ไม่แน่ว่าในปี 2021 นี้ เราอาจจะได้เห็น Steam อัปเกรดจนดูดีขึ้นมาอีกมากเลยทีเดียว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top