BY StolenHeart
14 Jun 18 12:36 am

Steam จะเลิกให้การสนับสนุนบน Windows รุ่นเก่าอย่าง XP และ Vista ในเร็วๆนี้

6 Views

ใครเล่นบนคอมเครื่องเก่าก็จะเศร้าๆหน่อย

ในที่สุดเวลาที่เกมเมอร์ที่ยังใช้คอมเครื่องเก่าบนระบบปฏิบัติการยุคต้นปี 2000 ต้องเปลี่ยนแปลงกันเสียที เพราะในวันนี้ Valve ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะยกเลิกการสนับสนุนระบบ Steam แก่ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอย่าง XP และ Vista ในเร็วๆนี้แล้วครับ โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2019 เป็นต้นไปตามประกาศในหน้า Steam Support

เมื่อนานมาแล้ว Steam เคยเกิดปัญหาไม่ทำงานบนระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าของ Microsoft และในช่วงนั้นยังมีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ยังคงใช้ OS รุ่นเก่าอยู่ ทาง Valve จึงคอยอัพเดตให้ระบบ Steam สามารถทำงานได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ลูกเล่นใหม่ๆก็เพิ่มขึ้นมาในระบบ Steam เรื่อยๆในเวลาต่อมา ทำให้ทาง Valve ต้องประกาศเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยทาง Valve ได้อธิบายเพิ่มเติมในหน้าประกาศของตนว่า

“ลูกเล่นใหม่ของ Steam และ Embeded version บน Google Chrome จะไม่สามารถใช้งานได้ในระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอีกต่อไปแล้ว”

“นอกเหนือจากนี้ เวอร์ชั่นใหม่ที่จะออกมาในอนาคตจะต้องมีการอัพเดตการรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ของ Windows เวอร์ชั่น 7 ขึ้นไปเท่านั้นอีกด้วย”

ซึ่งก็เป็นไปตามสัจธรรมของโลก ที่ไม่มีสิ่งใดยั่งยืน แม้กระทั้ง Windows ที่หลายคนยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเวอร์ชั่นที่เสถียรที่สุดอย่าง WIndows XP ก็ต้องตกกระป๋องไปตามระเบียบ ซึ่งทาง Valve เองก็ไม่ได้ตัดสินใจเองโดยปราศจากข้อมูล เพราะในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผลจากการสำรวจพบว่ามีผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ WIndows XP บน Steam เพียงแค่ 0.22% เท่านั้น(อ้างจาก ที่นี้ ) ใครที่ยังคงใช้ Windows XP อยู่ ตอนนี้ก็คงต้องถึงเวลาเปลี่ยน OS หรือคอมเครื่องใหม่กันแล้วล่ะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top