BY KKMTC
7 Sep 18 1:56 pm

Steam เพิ่มแท็ก ‘เนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง’ เพื่อคัดเกมโป๊จัดเต็ม 18+ โดยเฉพาะ

1,059 Views

ปฏิบัติการณ์ตัวแรกของ นโยบายเปิดขายเสรี ไม่มีการปิดกั้นเนื้อหาเกม ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ! โดย Steam เพิ่มตัวคัดกรองตัวใหม่ในชื่อ “เนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง” สำหรับเกม 18+ และถ้าผู้เล่นไม่ชอบ “เกมโป๊เปลือย” ก็สามารถเลือกเปิด/ปิด ได้อิสระ

ทางทีมงาน Valve ใน Steam ได้เพิ่มตัวกรองใหม่ในชื่อว่า “เนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง” ที่มีหน้าที่คัดแยกประเภทเกม 18+ ที่มีเนื้อหาโป๊เปลือยแบบชัดเจนอย่างแท้จริง และผู้เล่นสามารถเลือกเปิดหรือปิดเกมประเภท “โป๊เปลือย” ไม่ให้โชว์ร้านค้าได้ตามที่ผู้เล่นต้องการ แต่ในรายชื่อเกมโป๊ที่ติดแท็ก Adult Only ยังมีน้อยมาก ตัวอย่างก็มีเพียงแค่ 3 เกมในปัจจุบัน คือ Devious, Meltys Quest และ ฺBloody Boobs (ชื่อ WTF มาก)

Adult Only

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีตัวคัดกรองสำหรับเนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้งเรท 18+ ก็จริง แต่ผู้พัฒนายังคงไม่ไว้วางใจกับทีมงาน Valve ที่เชื่อว่าจะอนุญาติสามารถปล่อยเกมที่มีเนื้อหา Pornography แบบจัดเต็มอย่างง่ายดายขนาดนี้

ผู้สร้าง Meltys Quest ยังคงตัดสินใจยังคงเซนเซอร์เนื้อหาตัวเกมไว้อยู่ เพราะ “ไม่มั่นใจว่า Steam จะโอเคไหมกับเกมโป๊เวอร์ชั่นไม่มีเซนเซอร์ มาวางขายหน้าร้านค้าของเขาเอง” และเหตุการณ์ที่ผ่านมาอย่าง Steam แช่แข็งเกมจีบสาวโป๊แบบไม่มีกำหนด ทำให้สถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างทีมงานเกมอินดี้โป๊กับ Steam เดือดอุ่นขึ้นอีกครั้ง

nekopara

ดูเหมือนว่า Valve จะเริ่มเดินก้าวแรกให้เห็นจริง ๆ ซะทีหลังจากได้ประกาศนโยบายเสรีแก่ผู้พัฒนาเกมมานานซักพักแล้ว แม้ว่าตอนนี้สงครามไฟระหว่างผู้พัฒนาเกมอินดี้โป๊กับ Steam จะคลี่คลายลงไปบ้าง แต่การรื้อฟื้นความสัมพันธ์อาจจะต้องใช้เวลาสักพักหนึ่ง

ซึ่งตัวคัดกรองใหม่นี้ก็หวังว่าจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะล่าสุดเกม Negligee: Love Stories ได้ผ่านการยอมรับได้เปิดวันวางจำหน่ายจาก Steam ที่ชัดเจนในที่สุด หลังจากโดนดองในขั้นตอนตรวจสอบมานานจนผู้พัฒนาแอบเดือดต้องประชดโดยการเปลี่ยนวันวางจำหน่ายเป็น “จนกว่า Steam จะโอเค”

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top