BY Aisoon Srikum
29 Aug 23 2:44 pm

Starfield เคยเกือบจะทำให้ตัวละครหลักของผู้เล่น มีเสียงพากย์ แต่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

253 Views

ตัวเอกหลักของ Starfield เกือบจะมีเสียงพากย์เหมือนตัวละครทั่วไป แต่ก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้

ดูเหมือนว่าแนวคิดตัวละครเอกเป็นใบ้นั้น จะยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ แม้จะผ่านกระบวนการคิดมาหลายครั้งแล้ว แต่ท้ายที่สุด Starfield ก็เลือกที่จะไม่ให้ตัวละครหลักของเรามีเสียงพากย์

Emil Pagliarulo หัวหน้าทีมออกแบบของ Starfield  ได้เปิดเผยว่า Bethesda เกือบตัดสินใจให้ตัวละครเอกมีเสียงพากย์เป็นของตัวเองแล้ว แต่ก็เปลี่ยนใจในภายหลัง เพราะสตูดิโอต้องการให้ผู้เล่นได้แสดงออกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เราจ้างนักพากย์ ได้ลงเสียง ได้ลองฟังเสียงดูแล้วด้วย แต่รู้อะไรไหม มันเฉพาะเจาะจงเกินไป เราตระหนักได้ว่าวิธีเดียวที่จะทำให้ผู้เล่นได้แสดงออกมากที่สุด คือปล่อยให้ผู้เล่นเป็นคนที่พวกเขาต้องการจะเป็น นั่นคือไม่มีเสียงพูดใด ๆ ออกมา

  • Emil Pagriarulo

แม้ปกติแล้วเกม AAA จะมีตัวละครเอกที่มีเสียงพากย์ แต่พวกเกมอินดี้ที่จะใช้วิธีไม่มีเสียงพากย์แทน แต่ Bethesda มองต่างออกไป เพราะผู้เล่นอาจจะรู้สึกสนุกและอินมากยิ่งขึ้น เวลาที่ตัวละครไม่มีเสียงพากย์ และให้พวกเขาทำเหมือนว่าพากย์เองไปเลย

นอกจากนั้นผู้เล่นบางคนยังไม่ชอบความรู้สึกของการที่เมื่อคลิกหัวข้อการสนทนาแล้ว จะต้องรอตัวละครออกเสียงพากย์ให้หมดก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับ Starfield ที่มีบทสนทนามากกว่า 200,000 บรรทัด มันคงจะเสียเวลาไม่น้อยเลย การไม่มีเสียงพากย์ ทำให้พวกเขาสร้างโลก และบทสนทนาที่ไร้ขอบเขตได้มากขึ้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น จะออกมาดีหรือไม่ ก็คงต้องรอหาคำตอบด้วยตัวเองใน Starfield ที่จะวางจำหน่าย 6 กันยายนนี้บน PC, Xbox Series และ 1 กันยายน สำหรับ Premium Edition

Aisoon Srikum

Back to top