BY TheStarrySky
16 Oct 20 2:10 pm

StarCraft II ประกาศสิ้นสุดการพัฒนาแล้ว มุ่งเน้นดูแลชุมชน และปรับแก้สมดุลแทน

35 Views

Blizzard ประกาศสิ้นสุดการพัฒนา StarCraft II แล้ว คงเหลือไว้แค่การปรับปรุงสมดุลเกมเพื่อการแข่งขัน พร้อมกล่าวถึงอนาคตในขั้นต่อไปของเกม

ในที่สุดหลังจากยืนหยัดมาได้กว่า 10 ปี StarCraft II สุดยอดเกม RTS แนวหน้าของโลกที่ยังคงเหลืออยู่ในปัจจุบัน ก็ได้ประกาศยุติการอัปเดตเนื้อหาใหม่แล้ว เป็นการประกาศจากทางเว็บไซต์ news.blizzard.com โดยตรง และมีการพูดถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ด้วย

เริ่มแรก Rob Bridenbecker ผู้อำนวยการสร้างและรองประธานฝ่าย Classic Games ของ Blizzard ได้กล่าวของคุณแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนตัวเกมมาตลอด 10 ที่ผ่านมา และบางคนก็อาจรับทราบแล้วถึงแพทช์ล่าสุดที่มีขนาดใหญ่มากแพทช์หนึ่ง อันประกอบด้วยการปรับปรุงตัวเกม, Prestige Talents ในโหมด co-op, และระบบ Map Editor ที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก

StarCraft II

โดยหลังจากนี้ ตัวเกมและชุมชนจะยังคงได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องแน่นอน เหมือนกับ Brood War ในอดีต แต่จะไม่มีการอัปเดตในส่วนที่ต้องใช้เงินอีกต่อไป อย่างเช่น Commanders และ War Chests

ในส่วนของการปรับปรุงสมดุลเกมก็ยังคงมีเช่นเดิม โดยในไตรมาสสุดท้ายของปี 2020 ก็จะมีการอัปเดตในส่วนนี้อีกครั้ง เพื่อความมั่นคงของ StarCraft II Esports ร่วมกับ SL Gaming และ GSL ผู้เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของพวกเขา

อีกทั้ง พวกเขาทราบดีว่าผู้เล่นต่างอยากให้ตัวเกมได้ก้าวต่อไปข้างหน้า และข่าวดีก็คือ การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้พวกเขาคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ ไม่ใช่กับ StarCraft II แต่เป็น “จักรวาล StarCraft” ทั้งหมด และ Rob ก็ได้ทิ้งท้ายเป็นภาษา Khala ว่า Uhn dara ma’nakai (ภาระของเราไม่มีที่สิ้นสุด)

StarCraft II ถือเป็นเกมแนว RTS ที่ยังได้รับความนิยมเป็นวงกว้างอยู่จนถึงปัจจุบัน หลังจากการมาถึงของ MOBA ทำให้รูปแบบและความนิยมของเกมวางแผนเปลี่ยนไป เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010 ในภาค Wings of Liberty ก่อนที่จะมีภาค Heart of the Swarm, Legacy of the Void, Nova Covert Ops และส่วนเสริมอีกมากมายตามมาในภายหลัง

ในตอนนี้ ตัวเกมในภาค Wings of Liberty ได้กลายเป็นแบบ Free-to-Play แล้ว ผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับได้ฟรีที่ Battle.net App

ที่มา lowyat.net

Pathiphan Tepinta

Back to top