BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Nov 18 12:55 pm

Starbucks แถลงเตรียมบล็อคเว็บโป๊ใน Wi-Fi ของทางร้าน

2 Views

คุณเคยประสบปัญหาเข้าไปนั่งกินกาแฟใน Starbucks แล้วพบว่าพ่อหนุ่มโต๊ะข้าง ๆ กำลังส่องหนังโป๊อย่างเมามันส์ใช่หรือไม่? ปัญหานี้กำลังจะได้รับการแก้ไขในปีหน้า

Starbucks ร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ของโลกแถลงการณ์เตรียมปิดกั้นการเข้าชม “สื่อ” ผิดกฎหมายและสุ่มเสี่ยง 18+ ทุกรูปแบบผ่าน Wi-Fi ของร้านในปี 2019

โดยทางตัวแทนของ Starbucks ออกมายืนยันว่าตอนนี้พวกเขาได้คิดค้นวิธีการที่จะบล็อคเนื้อหาดังกล่าวได้สำเร็จและจะเริ่มเปิดใช้งานการบล็อคในปีหน้าที่กำลังจะมาถึง

ที่ผ่านมา Starbucks ถูกนักเคลื่อนไหวและองค์กรหลายแห่งออกมากดดันให้ทำการบล็อคการเข้าถึงเว็บโป๊จาก Wi-Fi ของร้าน  โดยย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2016 McDonald เองก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ถูกกดดันจนต้องทำการบล็อคการเข้าถึงสื่อ 18+ ใน Wi-Fi ของร้าน

Enough Is Enough องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีเป้าหมายในการสร้างอินเตอร์เน็ตที่ปลอดภัยสำหรับเด็กและครอบครัวออกมาโจมตี Starbucks ในความเชื่องช้ากับการดำเนินการดังกล่าว ทางคุณ Donna Rice Hughes  CEO ขององค์กรกล่าวว่า Starbucks ล้มเหลวในการปกป้องลูกค้าและไม่อาจทำตามแผนการให้สำเร็จในตอนต้น

“ในการไม่ยอมทำตามสัญญาแต่แรก Starbucks เปิดโอกาสให้เหล่าผู้กระทำความผิดทางเพศและอาชญากรอื่น ๆ ซ่อนตัวจากผู้รักษากฎหมายโดยการใช้ Wi-Fi ของทางร้านเพื่อเข้าถึงสื่อลามกผิดกฎหมาย”

ทางองค์กรระบุว่าการที่ Starbucks มี Wi-Fi ฟรีที่สามารถเข้าถึงสื่อลามกได้เป็นการเปิดโอกาสให้คนไม่หวังดีมีช่องทางเข้ามาทำร้ายเยาวชนที่อาจเข้ามาใช้บริการในร้าน

สำหรับการเริ่มบล็อคเว็บโป๊ของ Starbucks จะเริ่มมีขึ้นในปี 2019 โดยเริ่มต้นในประเทศสหรัฐอเมริกากันก่อน ส่วน Starbucks บ้านเราจะมีมาตรการแบบไหนตามมาก็รอติดตามกันอีกทีครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top