BY Nattapit Arsirawatvanit
13 Oct 18 12:50 pm

Star Wars: Knights of the Old Republic ฉบับรีเมคของแฟนเกม ถูก Lucasfilm สั่งปิด

8 Views

หลังจากที่เคยมีข่าวว่า Star Wars: Knights of the Old Republic ถูกแฟนเกมเดนตายนำมารีเมคใน Unreal Engine 4 ตามที่ dsogaming ได้รายงานไปนั้น ล่าสุดมีข่าวอัปเดตเข้ามาแล้วว่า ทาง Lucasfilm เจ้าของลิขสิทธิ์ ได้สั่งยุติการพัฒนาเกมนี้แล้ว เหตุเข้าข่ายผิดลิขสิทธิ์ของตน

จากทวิตเตอร์ของ Poem Studios สตูดิโอแฟนเกมที่ต้องการนำ Star Wars: Knights of the Old Republic มารีเมคใหม่ พวกเขาทวีตว่าได้รับจดหมายจากทาง Lucasfilm โดยใจความสำคัญของจดหมายคือ บอกให้พวกเขาเลิกพัฒนาเกมซะ ตามทวิตเตอร์ด้านล่าง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมรีเมคฉบับแฟนเมดจะถูกบังคับให้หยุดพัฒนา ก่อนหน้านี้ยังมีกรณีของ Silent Hill และ Resident Evil 2 ที่ประสบชะตากรรมนี้เช่นเดียวกัน โชคร้ายที่ Silent Hill ไม่ถูก Konami นำมารีเมคใหม่ทั้ง ๆ ที่ Re2 ถูกหยิบมารีเมคเพราะทนกระแสของผู้เล่นไม่ไหว ทางเราคาดว่าการกระทำครั้งนี้ของ Poem อาจจะต้องการให้ทางสตูดิโอที่เกี่ยวข้องออกมารีเมคเกมที่พวกเขารักเสียที พวกเขาก็เลยกระทำเรื่องดั่งกล่าวเพื่อให้รู้ไปถึงหูของคนใหญ่คนโต

Star Wars: Knights of the Old Republic ถือเป็นเกมสตาร์วอร์ขึ้นหิ้งระดับตำนาน ใครที่อยากสัมผัสความเทพของภาคนี้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top