BY Zreast
8 May 22 9:02 pm

Square Enix ขาดทุน 200 ล้านเหรียญฯ กับเกมจาก Marvel และคาดว่าเป็นสาเหตุที่บริษัทขายทีมพัฒนาให้ Embracer Group

7 Views

หลังจากมีข่าวว่า Embracer Group จะเข้าซื้อกิจการ 3 ทีมพัฒนาชื่อดังจาก Square Enix, ล่าสุดก็มีนักวิเคราะห์ออกมาเผยว่าสาเหตุที่ดีลนี้เกิดขึ้นได้ มาจากที่บริษัทนั้นขาดทุนกับเกมจาก Marvel สูงถึง 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,800 ล้านบาท

โดย Crystal Dynamics และ Eidos-Montréal ก็เป็นทีมงานที่ถูกขายให้กับ Embracer Group ทั้งคู่ และเป็นทีมที่รับผิดชอบพัฒนา Marvel’s Avengers และ Marvel’s Guardians of the Galaxy ตามลำดับ

Marvel’s Avengers เป็นเกมที่ประสบปัญหาและตกเป็นเป้าวิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง แม้จะมีการอัปเดตเนื้อหาเข้ามาเรื่อย ๆ ขณะที่ Marvel’s Guardians of the Galaxy ก็นับว่าน่าเสียดายทีเดียว เพราะถึงแม้ว่าเกมจะได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีจากเหล่าผู้เล่นและสื่อมวลชน แต่ก็ดูเหมือนว่าจะทำยอดขายไม่ถึงเป้าที่วางไว้

David Gibson นักวิเคราะห์การเงินอาวุโสจาก MST จึงเผยว่าทั้ง 2 เกมนี้คือสาเหตุของการขายกิจการ แม้ว่าจริง ๆ แล้ว Square Enix จะไม่ได้เดือดร้อนถึงขั้นไม่มีเงินทุนสำหรับทำเกมใหม่ ๆ ก็ตามที

สำหรับดีลนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2022 ซึ่งนอกเหนือจากเกม Marvel แล้วก็จะมี Tomb Raider, Deus Ex, Thief, Legacy of Kain และอีกกว่า 50 รายการด้วยเช่นกันที่ต้องย้ายไปอยู่ในมือของ Embracer Group

ที่มา : Metro UK

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top