BY KKMTC
8 Aug 23 11:05 am

Square Enix กล่าว Final Fantasy XVI ทำยอดขาย “ระดับ High-End” ไม่ตรงตามที่คาดหวังไว้

149 Views

ขายดี แต่ยังไม่ถึงเป้าหมายระยะยาว Square Enix กล่าว Final Fantasy XVI ทำยอดขาย “ระดับ High-End” ไม่ตรงตามที่คาดหวังไว้

ในรายงานทางการเงินช่วงไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2023/24 ของ Square Enix ทาง Takashi Kiryu ประธานของ Square Enix ได้ออกมากล่าวว่า Final Fantasy XVI ทำยอดขาย “ระดับ High-End” ไม่เป็นไปตามที่บริษัทคาดหวัง

Kiryu เชื่อว่าสาเหตุที่เกม Final Fantasy XVI ทำยอดขายไม่ถึงเป้าหมาย เพราะตอนนี้ เกมดังกล่าววางจำหน่ายเฉพาะในเกมคอนโซล PlayStation 5 ส่งผลทำให้ผู้เล่นที่ไม่มีเกมคอนโซล ไม่สามารถเข้าถึงเกมดังกล่าวได้

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก PlayStation 5 ไม่เผชิญหน้ากับปัญหาสินค้าขาดตลาดอีกต่อไป Square Enix จึงจะดำเนินแผนการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับเกม Final Fantasy XVI โดยมุ่งเน้นเจาะตลาดไปกับกลุ่มที่เพิ่งมีเกมคอนโซลรุ่นใหม่

หลังจากตลาดหุ้นโตเกียวได้ปิดทำการในวันศุกร์ที่ผ่านมา และมีการรายงานทางการเงิน ล่าสุด ราคาหุ้นของ Square Enix ได้ลดลงเหลือ 5,457 เยน จากที่ก่อนหน้านี้ หุ้นของบริษัทได้ขายในราคาที่ 6,366 เยน โดย Bloomberg ระบุว่า นี่เป็นราคาหุ้นของบริษัทที่ต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 และเป็นการลดราคาหุ้นระหว่างวันที่เลวร้ายที่สุดในรอบสามปี

ก่อนหน้านี้ Square Enix ระบุว่า Final Fantasy XVI ทำยอดขายในช่วงเปิดตัวได้อย่างแข็งแกร่ง และมองว่า Final Fantasy XVI ทำยอดขายได้เยอะมาก เมื่อเปรียบเทียบจากจำนวนเครื่อง PS5 ในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม มีจุดสังเกตว่าประธานบริษัทได้กล่าวถึงยอดขาย “ระดับ High-End” จึงมีความเป็นไปได้ ที่เขากำลังสื่อว่าแม้เกมจะขายดีมากในช่วงเปิดตัว แต่ยอดขายก็ยังห่างไกลจากเป้าหมายในระยะยาว

Final Fantasy XVI วางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน PlayStation 5 และมีกำหนดวางจำหน่ายบนระบบ PC ในอนาคต

ที่มา: GamingBolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top