BY TheStarrySky
2 Apr 19 9:42 am

Splyce Esports จ้างสองหน่วยรบพิเศษผ่านศึกมาเป็นโค้ช หวังเพิ่ม “ประสิทธิภาพการรบ” ให้กับทีม

6 Views

ในวงการกีฬา เมื่อเป็นเกมที่เป็นทีมเเล้ว สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือ “โค้ช” หรือผู้ฝึกสอนที่จะคอยเเนะนำเเละกำกับการฝึก ให้เป็นไปอย่างมีระบบเเละให้สมาชิกทั้งทีมมีความเข้าใจที่ตรงกัน โค้ชนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่เล่นเก่งสุด เเต่เป็นคนที่จะสามารถควบคุมการทำงานของทีมให้เป็นหนึ่งเดียวได้ วิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆ ในภาพรวม เเละสามารถคิดเเผนที่จะเอาชนะเกมในสถานการณ์นั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานั้น ดูเหมือนว่า Marty Strenczwilk รองประธานของ OverActive Media เจ้าของทีม Esports Splyce และ Toronto Defiant จะเข้าใจดี คนที่จะเป็นโค้ชที่ดี มีคุณสมบัติที่ว่ามานั้นก็เห็นจะเป็นใครไม่ได้ นอกจาก “ทหาร” ที่ผ่านการฝึกคล้ายกับที่ว่าไปมาเเล้วอย่างดี เเละถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ก็ควรจะเป็น “ทหารผ่านศึก” ที่เคยนำการฝึกที่ว่าไปใช้ในการรบจริง ๆ มาเเล้ว

เเต่ทั้งหมดนั่นก็เหมือนจะยังไม่พอ Strenczwilk จึงได้จ้าง “ทหารผ่านศึกรบพิเศษ” 2 นายจากกองทัพสหรัฐ มาช่วยเป็นโค้ชให้กับทั้งสองทีม ซึ่งผลที่ได้ออกมานั้นก็คือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก

Splyce Esports

โดยในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา OverActive Media ได้จ้าง Patrick Sauer เเละ Thomas Hall สองทหารผ่านศึกมาช่วยฝึกซ้อมสมาชิกในสังกัด โดยเน้นไปที่ ความเป็นผู้นำ ความสัมพันธ์ภายในทีม เเละการจัดการปัญหาต่าง ๆ ที่จะขึ้นในการรบ (เล่น) จริง

เเละผลที่ได้คือ ทีม Splyce CoD สามารถจบที่อันดับ 2 ในศึก Call of Duty World League Fort Worth tournament เเละทีม Splyce LoL ก็สามารถฝ่านเข้ารอบเพลย์ออฟของศึก LEC 2019 Spring ได้สำเร็จเช่นกัน

Strenczwilk กล่าวว่า เขาได้ไอเดียในการจ้างทหารจริง ๆ มาเป็นโค้ชนี้ จากครั้งเมื่อเขานึกถึงพี่ชาย Jonathan เมื่อครั้งตอนที่เป็นทหาร ซึ่งปัจจุบันก็ดำรงตำเเหน่ง senior manager ของ OverActive Media ที่เดียวกับเขา ซึ่งในทีมที่เขาดูเเล ก็มี Jaesun Won ทหารผ่านศึกอีกคนที่มาเป็นผู้จัดการทีมให้เหมือนกัน

ส่วนวิธีที่ได้ตัว 2 ทหารผ่านศึกมานั้น Strenczwilk ได้ใช้บริการของ EF Overwatch บริษัทที่อำนวยความสะดวกให้แก่บรรดานายจ้างเเละทหารผ่านศึกหลังจากปลดประจำการเเล้ว ในการหางานเเละเลือกงานที่เหมาะสมกับทหารเเต่ละคน มาช่วยจัดการเรื่องนี้ให้

“คนส่วนมากมักจะจ้างคนที่มีประสบการณ์ในวงการมาเป็นโค้ชให้กับทีม เเต่พวกเขาได้มองข้ามไปว่า คนเหล่านั้นก็อาจจะมาจากสนามรบจริงๆ ได้ด้วย หาคนที่สะกดคำว่าเเพ้ไม่เป็น เเล้วสอนให้พวกเขาทำงานที่ต้องการ บริษัทของคุณก็จะมีอะไรที่เเตกต่างกับคู่เเข่งอย่างมากเเน่นอน” Mike Sarraille – EF Overwach co-founder เเละอดีต Navy SEAL ให้สัมภาษณ์กับ ESPN

ตามที่ Strenczewilk ได้ให้ข้อมูลไว้ เขาได้กล่าวอีกว่า ปัญหาสำคัญที่สุดในการเเข่งขัน Esports 3 ข้อคือ การสื่อสารกันในทีม, การกับแรงกดดันในการเเข่ง เเละการเเก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่ง 2 หน่วยรบพิเศษที่เขาจ้างมานั้นก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี เพราะทั้ง 3 ข้อ ก็เป็นสิ่งที่กำหนดประสิทธิภาพในการรบในสงครามจริง ๆ เช่นกัน

Pat Sauer, ที่อัฟกานิสถาน (2011) ภายหลังก็มาทำงานใน OverActive Media เช่นกัน

win.gg กล่าวว่า สำหรับทหารในกองทัพสหรัฐเเล้ว การเล่นเกมเป็นวิธีผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานหนักในค่ายทหารที่ ณ ใจกลางสนามรบ ที่อาจจะพบกับเรื่องเเย่ ๆ ได้ทุกวัน ซึ่งทหารผ่านศึกเหล่านี้จึงสามารถใช้ประสบการณ์ที่เคยเจอมา ในการประยุกต์กับอาชีพหลังจากปลดประจำการได้เป็นอย่างดี เเละเป็นประโยชน์กับทุกคน

Source : win.gg, overactive-media-group.prezly.com

Pathiphan Tepinta

Back to top