BY Nattapit Arsirawatvanit
27 Aug 18 10:48 am

Soulcalibur VI อาจเป็นภาคสุดท้ายหากเกมไม่ประสบความสำเร็จ

3 Views

ในการสัมภาษณ์ Motohiro Okubo โปรดิวเซอร์ของเกมโดยเว็บไซต์ DualShockers เขาเปิดเผยว่าในขณะนี้ซีรี่ส์ Soulcalibur กำลังอยู่ในช่วงวิกฤต นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตัวเกมถึงได้หายไปนานกว่า 6 ปีหลังจากภาคที่แล้วในปี 2012 การกลับมาครั้งนี้ Okubo บอกว่าน่าจะเป็นการชี้ชะตาสุดท้ายของซีรี่ส์ เพราะถ้าหากมันไม่ประสบความสำเร็จ Bandai Namco จะไม่สานต่อซีรี่ส์นี้ทันที

YouTube video

“แฟรนไชส์ Soulcalibur สร้างความผิดหวังด้านยอดขายให้กับบริษัทอย่างมาก ทำให้พวกเราต้องเผชิญกับวิกฤตอยู่ระยะหนึ่ง การโน้มน้าวให้พวกเขากลับมาสนใจซีรี่ส์นี้ทำให้ยาก แต่สุดท้ายเราก็ทำได้” – Okubo กล่าว

เมื่อถามเกี่ยวกับเรื่องที่ภาค 6 จะเป็นภาคสุดท้ายของซีรี่ส์ Okubo ก็บอกว่า “เราไม่ได้อยากจะแบล็คเมล์เหล่าผู้เล่นด้วยการบอกว่าใช่ แต่มันเป็นแบบนั้นจริง ๆ” เขาบอก “ในภาคนี้เราจะทำในสิ่งที่เราต้องทำ เพราะเราไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว”

การกลับมาในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นอย่างที่โปรดิวเซอร์บอกจริง ๆ เพราะนอกจากจะจัดเต็มในด้านเอนจิ้นที่ใช้พัฒนาเกมแล้ว เรายังเห็นการกลับมาของตัวละครหลาย ๆ ตัวพร้อมทั้งตัวละครพิเศษอย่าง Geralt of Rivia ที่เรียกได้ว่าถ้าไม่บ้าจริงก็คงไม่ทำ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าภาคนี้จะตอบโจทย์เกมเมอร์ขนาดไหน แต่ส่วนตัวแล้วซื้อแน่นอน อิอิ

Soulcalibur VI เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ววันนี้ ใครที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top