BY Zreast
18 Mar 21 9:55 pm

Sony เผยโฉมแรกของจอยควบคุมสำหรับ PlayStation VR ในรุ่นถัดไปออกมาแล้ว

1 Views

Sony ได้ประกาศเปิดเผยโฉมแรกของตัวควบคุมสำหรับ PlayStation VR ในรุ่น Next-gen ที่จะถูกนำไปใช้กับ PlayStation 5 ออกมาแล้วเรียบร้อย

หลังจากก่อนหน้านี้ มีความเคลื่อนไหวว่า Sony กำลังพัฒนา PlayStation VR อยู่ ล่าสุด Hideaki Nishino รองประธานอาวุโสฝ่ายจัดการและวางแผนแพลตฟอร์มของ Sony ก็ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอีกครั้งแล้ว ผ่านทาง PlayStation Blog

“ตัวควบคุม VR รุ่นใหม่ สะท้อนถึงภารกิจของเราที่ต้องการจะมอบการสัมผัสที่ลึกยิ่งขึ้น ได้ความรู้สึกและดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ของ VR มากกว่าที่เคยเป็น”

“มันจะถูกทำขึ้นให้สอดคล้องกับนวัตกรรมของจอย DualSense ซึ่งจะมาเปลี่ยนความรู้สึกในระหว่างการเล่นเกม VR บน PS5”

เช่นเดียวกันกับ DualSense, จอย VR ตัวนี้จะเสริมเทคโนโลยี Adaptive Trigger และ Haptic Feedback เข้าไป นอกจากนั้นยังมาพร้อมการตรวจจับสัมผัสที่แม่นยำอีกด้วย

“ตัวควบคุมจะสามารถจับตำแหน่งนิ้วของผู้ใช้ได้โดยไม่ต้องอาศัยการกด ตั้งแต่นิ้วโป้ง นิ้วชี้ ยันนิ้วกลาง เปิดอิสระให้ได้ทำท่าทางของมืออย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นในระหว่างเล่นเกม”

“ตัวต้นแบบกำลังจะถูกส่งไปให้ชุมชนนักพัฒนาเกมเร็ว ๆ นี้ และเรารอไม่ไหวที่จะได้เห็นไอเดียใหม่ ๆ ซึ่งจะได้นำพาจินตนาการมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง!”

Nishino ทิ้งท้ายว่าเราจะได้เห็นการใช้งานจริงของอุปกรณ์ VR รุ่นใหม่ตัวนี้ในเร็ววัน

อย่างไรก็ดี PlayStation VR รุ่นถัดไป จะยังไม่วางจำหน่ายออกมาภายในปี 2021 นี้อย่างแน่นอน และต้องรอติดตามการเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตา หรือเพิ่มฟีเจอร์อะไรเข้าไปอีกหรือไม่ในท้ายที่สุด

ที่มา : PlayStation Blog

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top