BY BabeElena
17 Feb 19 4:08 pm

Sony เผยสาเหตุที่ถอนตัวจาก E3 2019 เนื่องจาก “ไม่มีอะไรจะเอามาโชว์”

21 Views

กลายเป็นเรื่องช็อคโลกของวงการเกมไปพักนึงเลยทีเดียวสำหรับการประกาศถอนตัวจากงาน E3 2019 ของ Sony ที่สร้างความมึนงงและความสงสัยให้กับแฟน ๆ ไม่มากก็น้อย บ้างก็ว่าที่ไม่มาร่วมก็เพราะว่าจะเอาไปจัดงานของตนเองเพื่อเปิดตัว PlayStation 5 รึเปล่า ?? บ้างก็ว่าที่ไม่มาร่วมเพราะว่าต้องการจะเปลี่ยนโครงสร้างในด้านงานอีเวนต์รึเปล่า ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็ล้วนเหมือนกันหมดก็คือ “Sony จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 ในปีนี้” อย่างไรก็ดีทางค่ายก็ได้พยายามอธิบายถึงสาเหตุเรื่อย ๆ และล่าสุดทางคุณ Shawn Layden ประธานบริษัท Sony Interactive Entertainment Worldwide ก็ได้มาให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดังของต่างประเทศอย่าง Gameinformer เพื่อพูดคุยในประเด็นดังกล่าว

ในตัวบทสัมภาษณ์คุณ Shawn Layden ได้ให้คำสัมภาษณ์เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและวิดีโอเกมของพวกเขา ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจในบทสัมภาษณ์นี้ก็คือ “เหตุผลว่าทำไมทางค่ายถึงไม่ร่วมงาน E3 2019” โดยคุณ Shawn Layden ก็ได้ให้เหตุผลดังนี้ครับ

พวกเราไม่มีเรื่องราวอะไรใหม่ ๆ จะมาเล่าให้ฟัง และเมื่อทางค่ายได้ประกาศเกี่ยวกับงานที่จะเกิดขึ้น เหล่าแฟน ๆ ก็ย่อมคาดหวังว่าจะได้เห็นบางอย่างที่ใหม่และมหัศจรรย์ใจ ซึ่งเมื่อพวกเราหันไปดูไลน์อัพเกมที่จะออกแล้ว พวกเราคงทำได้เพียงแค่การบอกความคืบหน้าต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมที่เปิดตัวไปแล้วเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นการทำลายความคาดหวังเหล่าแฟนเกมของพวกเรา

เมื่อก่อนพวกเราได้ควบคุมและพัฒนาเกมจำนวนกว่า 15-20 เกมพร้อม ๆ กัน และนั้นทำให้เครื่องเกมของเรามีเกมใหม่ ๆ ออกมาเสมอ แต่ตอนนี้มันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว พวกเราพัฒนาและควบคุมโปรเจคที่มีจำนวนน้อยลงกว่าเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก และนี่คือเหตุผลว่าทำไมทางเราถึงตัดสินใจที่จะถอนตัวจากงาน E3 2019 อย่างไรก็ดีพวกเราก็ไม่ใช่ค่ายเกมแรกที่ทำแบบนี้ เพราะทาง EA, Activision ก็ทำแบบนี้เช่นกัน แถมงานของ Microsoft ก็มีสเกลงานที่เล็กลงกว่าเดิมอีกด้วย

อีกอย่างตัวของผมเองก็อยากเห็นงาน E3 ในรูปแบบของเทศกาลแบบที่ Comic Con และ PAX ทำมากกว่าที่จะเป็นการแข่งขันระหว่างค่ายเกมครับ

ถือว่าเป็นคำให้สัมภาษณ์และเหตุผลที่สามารถเข้าใจได้ เพราะแน่นอนไม่ว่าจะค่ายเกมไหนก็คงไม่อยากให้แฟนเกมของตนเองผิดหวัง อย่างไรก็ดีถึงแม้จะมีบทสัมภาษณ์แบบนี้ออกมาแต่เราก็ยังคงเห็นข่าวลือเกี่ยวกับ PlayStation 5 ออกมาเรื่อย ๆ และยังมีข่าวลือเกี่ยวกับเกมใหม่ ๆ ออกมาเพิ่มเติมอีกด้วย เอาเป็นว่าแฟน ๆ ต้องคอยจับตามองทิศทางของ PlayStation ให้ดี ๆ ครับ

BabeElena

Back to top