BY KKMTC
5 Aug 20 1:10 pm

Sony เผยรายละเอียดอุปกรณ์เสริม PS5 สำหรับจอย DualSense, แท่นชาร์จ, หูฟัง PULSE 3D รีโมต และกล้อง HD Camera

6 Views

Gematsu ได้รายงานว่า Sony Interactive Entertainment มีการอัปเดตข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้นของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานร่วมกับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 แล้วอุปกรณ์จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลย

จอยคอนโทรลเลอร์ DualSense

จอยคอนโทรลเลอร์เจเนอเรชันใหม่สำหรับเครื่อง PlayStation 5 ที่มาพร้อมกับปุ่ม Haptic Feedback และ Adaptive Triggers ที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่แตกต่างจาก DualShock 4 อย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ DualSense จะมาพร้อมกับไมโครโฟนแบบ Build-In ที่สามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ ผ่านจอยได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตัวไมโครโฟน และช่องเสียบแจ็ค 3.5 mm ที่สามารถใช้ร่วมกับหูฟัง PULSE 3D Wireless Headset กับหูฟังทั่วไป

ส่วนระบบการชาร์จจะรองรับ USB Type-C 4 , มี Speaker ในจอย และมีระบบ Motion Sensor ที่สามารถใช้เล่นเกมได้ในบางเกม

DualSense Charging Station

แท่นชาร์จสำหรับจอย DualSense ที่ใช้งานได้ง่ายเพียงแค่นำจอยเสียบเข้ากับช่องของแท่นชาร์จ นอกจากนี้ การชาร์จด้วย Charging Station จะชาร์จเร็วกว่าการเชื่อมต่อผ่าน PlayStation 5 รวมถึงไม่จำเป็นต้องเสียช่องเสียบ USB ของเครื่องอีกด้วย

PULSE 3D Wireless Headset

หูฟัง PULSE 3D Wireless Headset จะผ่านการจูนเสียงเป็นอย่างดี เพื่อรองกับระบบ 3D Audio ที่ทำงานด้วย Tempest 3D AudioTech บนเครื่อง PlayStation 5 โดยหัวฟังจะมีดีไซน์หรูหรา ใช้งานง่าย สวมใส่สบาย ไม่บีบหู รวมถึงมาพร้อมกับไมโครโฟนแบบ Build-In สองตัว และเทคโนโลยี Noise-Cancelling ที่ช่วยให้ได้ยินเสียงพูดคุยของเพื่อนชัดเจน กับตัดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมภายนอก

นอกจากนี้ หูฟังตัวนี้สามารถใช้งานแบบ Wireless ได้นานต่อเนื่องราว 12 ชั่วโมง โดยใช้ร่วมกับเครื่อง PS5, PS4, Windows และ MacOS รวมถึงมีสายเคเบิลหัวแจ็ค 3.5mm ที่สามารถเสียบใช้งานร่วมกับ PS VR และอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น มือถือ เป็นต้น

Media Remote

รีโมตสำหรับเครื่อง PlayStation 5 ที่สร้างขึ้น เพื่อสำหรับใช้รับชมสื่อเอนเตอร์เทนเมนต์ เช่น YouTube, ภาพยนตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทำให้ประสบการณ์ใช้งานคล้ายกับถือรีโมตโทรทัศน์ โดยมีทั้งปุ่มเล่น/หยุด, ปุ่มเร่งหรือย้อนหลังของหนัง รวมถึงสามารถใช้ปรับเสียงหรือตั้งค่าของโทรทัศน์ที่มี IR transmitter2

HD Camera

กล้องของ PlayStation 5 จะมีเลนส์สองตัว โดยให้ความละเอียดคมชัดของภาพที่ 1080p ซึ่งสามารถใช่เปิดเผยใบหน้าตัวเองระหว่างการไลฟ์สตรีมพร้อมกับวิดีโอเกมเพลย์ รวมถึงสามารถสั่งการได้รวดเร็วด้วยปุ่ม SHARE สำหรับจอย DualSense คล้ายกับ DualShock 4

นอกจากนี้ HD Camera มาพร้อมกับสแตนด์ที่ช่วยให้การถ่ายภาพนิ่ง และสามารถปรับตำแหน่งของกล้องได้ รวมถึงมีอุปกรณ์ Background Removal Tools ที่ช่วยตัดภาพพื้นหลังที่เป็น Green Screen ออกไป

PlayStation 5 มีแผนวางจำหน่ายในช่วงซีซัน Holiday ของปี 2020 นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top