BY StolenHeart
1 Jun 19 1:51 pm

Sony เผยรายละเอียดการเล่นโหมด Multiplayer ของเกม Death Stranding

7 Views

เชื่อว่าสิ่งที่ผู้เล่นที่ติดตามข้อมูลเกม Death Stranding มานานน่าจะยังสงสัยกันอยู่ ว่าตัวเกมนั้นมีระบบการเล่นจริง ๆ เป็นอย่างไร เพราะจากในตัวอย่างก็แทบไม่บอกอะไรแบบละเอียดเลย ซึ่งในวันนี้ทาง Sony ก็ได้เผยรายละเอียดของการเล่นในโหมด Multiplayer ของเกมออกมามากขึ้นแล้ว

โดยข้อมูลนี้มาจากหน้าข้อมูลเกม Death Stranding ของเกมเวอร์ชั่น UK ในเว็บไซต์ PlayStation ที่มีการตั้งหัวข้อไว้ว่า “ช่วยเหลือผู้เล่นอื่น” ที่ได้มีการอธิบายว่านิยามของการเล่นแบบ Multiplayer นั้นอยู่ที่การช่วยเหลือนักเดินทางอื่นโดยที่ไม่ได้เจอหน้ากันด้วยระบบการเล่นออนไลน์แบบ asynchronous ที่จะเป็นการช่วยส่งวัสดุหรือของต่าง ๆ แชร์พื้นที่ปลอดภัยร่วมกัน หรือตามรอยเท้าของผู้เล่นอื่นเพื่อช่วยเหลือในการกอบกู้อารยธรรมกลับคืนมา

ซึ่งฟังดูแล้วคล้ายคลึงกับเกมอย่าง Dark Souls ที่ผู้เล่นสามารถส่งข้อความเตือนให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในโลกของเกมได้ และยังมีการหยิบยืมไอเดียจากเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain มาใช้ตามที่คุณ Kojima เคยได้เปรยไว้เมื่อนานมาแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการปรับรูปแบบให้นำมาใช้เป็นโหมดการเล่นแบบกึ่ง ๆ Co op ช่วยเหลือกันในเกม มากกว่าการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบตรง ๆ

และแน่นอนว่าตัวเกมจะไม่มีโหมด PvP อย่างแน่นอน เพราะคุณ Kojima เคยพูดเอาไว้ว่า Death Stranding นั้นคือเกมที่เน้นไปที่การเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นด้วยกัน และคุณ Mads Mikkelsen หนึ่งในนักแสดงนำของเกมก็เคยพูดว่าการร่วมมือกันจะเป็นส่วนสำคัญในเกมด้วยเช่นกัน

โดยในเวลานี้เรายังไม่ทราบว่าการส่งต่อสิ่งของหรืออื่น ๆ นั้นจะทำงานได้อย่างไร ซึ่งกว่าเราจะทราบเรื่องนี้จริง ๆ ก็น่าจะต้องรอตัวเกมออกโน่นเลยทีเดียวครับ

Death Stranding วางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top