BY Aisoon Srikum
24 Jun 21 1:14 pm

Sony เปิดระบบส่งคำสั่งซื้อ PlayStation 5 ให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของเครื่องอยู่แล้ว สำหรับสั่งซื้อโดยตรงไม่ต้องผ่านร้านค้าปลีก

6 Views

หากคุณเป็นเจ้าของ PlayStation 5 อยู่แล้ว Sony ได้แนะนำคุณ

ผู้ใช้งาน Twitter Wario64 เผยภาพแคมเปญของทาง Sony ที่เชื้อเชิญให้กับผู้เล่นที่เป็นเจ้าของเครื่อง PlayStation 5 อยู่แล้ว ได้สั่งซื้อเครื่องเกมได้อีกเครื่อง โดยระบบนี้จะเป็นการสั่งซื้อโดยตรงผ่านทาง Sony ได้เลย โดยไม่ต้องไปแย่งกับใครในหน้าร้านค้าปลีก และยังสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมพิเศษต่าง ๆ ได้จากหน้านี้

คาดว่านี่อาจจะเป็นอีกหนทางการแก้ปัญหาเครื่อง PlayStation 5 ที่ยังขาดตลาดอยู่ แถมถูกนำไปขายโก่งราคาจนสูงลิ่ว ดังนั้นนี่เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คุณจะสามารถหาซื้อเครื่องได้ ผ่านคนที่มีเครื่องอยู่แล้ว เป็ฯเหมือนกับการกรองเบื้องต้นว่า มีคนสนใจจะเป็นเจ้าของเครื่องจริง ๆ ไม่ใช่การซื้อไปขายต่อ

ในขณะเดียวกัน Sony ออกมายืนยันว่ากำลังเร่งกระบวนการผลิตเครื่องให้ทันต่อความต้องการในปีงบประมาณหน้า สถานการณ์เครื่องเกมขาดแคลนก็อาจจะดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะต่อจากนี้เกมใหม่ ๆ จะเริ่มทยอยเปิดตัวมากขึ้นแล้ว หากเครื่องยังไม่เพียงพอต่อความต้องการอีกก็อาจจะกระทบกับส่วนนี้ได้

ต้องรอติดตามสถานการณ์กันต่อไป ว่าระบบนี้จะช่วยเหลือได้มากน้อยแค่ไหน ถ้ายัีงไม่ได้ ก็หวังเพียงอย่างเดียวว่าอีกไม่นานสถานการณ์เครื่องขาดแคลนน่าจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top