BY StolenHeart
30 Jun 19 7:49 am

Sony เตรียมสนับสนุนผู้จัดจำหน่ายเกมเจ้าใหญ่เพื่อผลักดันการสร้างเกมบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่

1 Views

แผนการผลักดันการสนับสนุนเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ของ Sony นั้นได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการเปิดเผยสเปคใหม่ของเครื่องเกมในยุคหน้านี้ออกมาแล้ว คราวนี้พวกเขาก็เตรียมที่จะไปทำข้อตกลงกับทางผู้จัดจำหน่ายเจ้าใหญ่ต่าง ๆ เพื่อให้มีการผลักดันอย่างจริงจังต่อเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่นี้เกิดขึ้นในอนาคต

รายงานจาก Wall Street Journal ระบุว่า ทาง Sony ได้เตรียมผลักดันและสานสัมพันธ์กับผู้จัดจำหน่ายเกมเจ้าใหญ่มากมาย เพื่อให้เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของพวกเขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากกว่านี้ ซึ่งก็อาจรวมไปถึงการพัฒนาเกมแบบ Exclusive ของแต่ละค่ายเอาไว้ด้วย ซึ่งก็เป็นยุทธวิธีที่ทาง Sony ใช้ติดต่อและเข้าหาเหล่าผู้พัฒนาเกมเจ้าใหญ่มานานแล้ว

นอกจากนั้นทาง Sony ยังตั้งเป้าให้เครื่อง PlayStation รุ่นใหม่นี้เป็นเครื่องเล่นเกมสำหรับผู้เล่นเกมแบบ Hardcore ที่จริงจังกับการเล่นเกมอย่างที่สุด และพร้อมที่จะแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Microsoft อย่างสมศักดิ์ศรีในยุคหน้าด้วยเช่นกัน และทาง Sony เองนั้นก็คาดหวังว่าจะยังคงครองตลาดเอาไว้ได้เหมือนเดิม

ซึ่งนอกจากผู้พัฒนาเจ้าใหญ่แล้ว ทาง Sony ยังเปิดกว้างกับผู้พัฒนาเจ้าเล็กที่ทำเกมอินดี้ด้วยเช่นเดิม ซึ่งในเวลานี้ค่ายเกมอย่าง Nintendo เองก็เริ่มที่จะเข้ามาสนับสนุนเหล่าผู้พัฒนาเจ้าเล็กมากขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ในจุดนี้ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Sony จะสามารถแบ่งความสำคัญต่อผู้พัฒนาของทั้งสองฝั่งนี้ได้อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top