BY KKMTC
1 Aug 22 11:22 am

Sony เตรียมยกเลิกการสนับสนุนระบบ Accolades ใน PlayStation 5 ปีนี้

3 Views

ฟีเจอร์ที่โดนลืม เตรียมยกเลิกการสนับสนุนในปีนี้

เว็บไซต์ PlayStation UK ออกมาแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่าระบบ Accolades ของ PlayStation 5 จะเตรียมยกเลิกการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (23 กันยายน ถึง 21 ธันวาคม) ของปีนี้

Sony ให้เหตุผลที่ยกเลิกการสนับสนุนระบบ Accolades ใน PS5 เพราะ “ฟีเจอร์นี้ไม่มีระดับการใช้งานตามที่คาดไว้” (หรืออธิบายง่าย ๆ คือไม่ได้รับความนิยมนั่นเอง) ดังนั้น Sony จึงทำการยกเลิกระบบดังกล่าว แล้วหาทางสนับสนุนให้ชุมชนเกมสามารถส่งข้อความเชิงบวกซึ่งกันและกันต่อไป

หลังจากระบบ Accolades ยกเลิกการสนับสนุนแล้ว ผู้ใช้จะไม่สามารถส่งเหรียญชื่นชมให้คนอื่นได้อีกต่อไป

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Accolades เป็นฟีเจอร์โซเชียลของ PlayStation 5 ที่สามารถส่งเหรียญชื่นชมไปให้ผู้ใช้คนอื่น ที่ช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกม Multiplayer ที่ดี หรือเป็นผู้เล่นที่มีพฤติกรรมดี ซึ่งผู้ใช้สามารถส่งเหรียญได้ตั้งแต่ Helpful, Welcoming กับ Good Sport

 

แน่นอนว่าระบบดังกล่าวถูกออกแบบมา เพื่อพยายามเชิญชวนให้ผู้เล่นทุกคนได้เล่นเกม Multiplayer อย่างมีมารยาทมากขึ้น หลังจากสังคมในเกมเน้น Multiplayer มักเจอปัญหาเกี่ยวกับเพลเยอร์แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นประจำ แต่ดูเหมือนว่าระบบดังกล่าวจะเข้าถึงยาก มีข้จำกัดมากมาย หรือไม่ค่อยน่าสนใจ จึงส่งผลลัพธ์ทำให้ฟีเจอร์นี้ไม่ได้รับความนิยมจนต้องปิดตัวลงในที่สุด

ที่มา: Gamingbolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top