BY Zreast
15 Mar 21 9:09 pm

Sony เตรียมปิดการใช้งานหน้าชุมชนบน PlayStation 4 ภายในเดือนเมษายนนี้

5 Views

Sony ออกมายืนยันแล้ว ว่าหน้าชุมชนผู้เล่น ที่เป็นเสมือนโซเชียลมีเดียบน PlayStation 4 จะปิดให้บริการภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

อยากไรก็ตาม ผู้ใช้งานจะยังคงสามารถพูดคุยผ่านทางแชทข้อความบน PS4 และ PlayStation App ได้ตามปกติ ตามประกาศที่ปรากฏบน PlayStation.com

ฟังก์ชันชุมชนถูกเพิ่มเข้ามาบน PS4 ตั้งแต่อัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 3.00 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2015 เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างชุมชนของตัวเองขึ้นมาโดยแบ่งตามความสนใจ เช่นวิดีโอเกมหรือแนวเกม ซึ่งภายในหน้าชุมชนจะมีกระดานพูดคุยที่สามารถใช้ได้อิสระ, Screenshot ที่เหล่าผู้เล่นเอามาแชร์กัน และสามารถที่จะนัดแนะเพื่อเข้าร่วมปาร์ตี้หรือเข้าห้องเกมได้จากในหน้านี้ทันที

ทว่าเวลาเปลี่ยน หลายสิ่งก็ต้องเปลี่ยนตาม หลังจากที่เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว Sony ได้นำร่องเอาหน้าชุมชน PlayStation ออกจากแอปพลิเคชันมือถือมาแล้ว ก็ทำให้ต่อมาในอัปเดต 8.5 ของ PS4 ได้ขึ้นเตือนว่าจะทำการลบหน้านี้ออกไปจากฝั่งคอนโซลตามลำดับ

ปัจจุบันต้องบอกว่า PlayStation App ที่เป็นตัวขึ้นมาทดแทนนั้นถูกพัฒนาไปไกลแล้ว ผู้เล่นสามารถที่จะใช้แชทพูดคุย, ล็อกอินกับเครื่อง PS5 หรือแม้กระทั่งสั่งดาวน์โหลดเกม, ลบเกมเพื่อเคลียร์พื้นที่ หรือเปิดเกมขึ้นมาก็ยังทำได้ เรียกว่าครบจบที่เดียว หากเกมเมอร์ฝั่ง PlayStation ยังไม่เคยใช้แอปนี้ เราก็แนะนำว่าให้โหลดจากหน้า Store ตามระบบปฏิบัติการของตน และลองใช้กันดูได้

ที่มา : Eurogamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top