BY Aisoon Srikum
5 Nov 21 3:56 pm

Sony เข้าถือหุ้น 5% ของ Devolver Digital ค่ายเกมอินดี้ชื่อดัง

10 Views

หากใครเป็นคนที่ชอบเล่นเกมอินดี้แล้วล่ะก็ อาจจะคุ้นชื่อค่าย Devolver Digital กันมาบ้าง เพราะนี่คืออีกหนึ่งค่ายเกมสายตาแหลมคมในการมองหาเกมอินดี้คุณภาพคับแก้วจากเหล่าผู้พัฒนาต่าง ๆ และเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเหลือในการจัดจำหน่ายตัวเกม

และดูเหมือนว่าทาง Sony ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเกมอินดี้ รวมไปถึงประสิทธิภาพในการคัดกรองเกมของทาง Devolver Digital ทำให้ตอนนี้ ทาง Sony ได้เข้าไปถือหุ้นจำนวน 5% ของทาง Devolver Digital แล้วเรียบร้อย

ทาง Devolver ได้รับเงิน 50 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Devolver ยืนยันว่าจะยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณและเป้าหมายหลักของค่ายเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเผยว่าช่วงแรกก็ยังรู้สึกไม่ชิน ที่บริษัทของพวกเขาเอง กลายเป็นบริษัทมหาชนไปแล้ว แต่ทางพนักงาน Devolver จะยังมีสิทธิ์มีเสียง และมีอำนาจเท่าเดิมทุกประการ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

Devolver Digital เป็นอีกค่ายเกมที่มองหาแต่เกมอินดี้ระดับคุณภาพ แล้วเข้าไปช่วยเหลือในฐานะออกทุนช่วยและเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย หรือใครบางคนอาจจะคุ้นค่ายนี้มาจากงานโชว์ E3 แต่ละปี ที่มักจะมีลูกบ้าออกมาสร้างเสียงหัวเราะให้แฟน ๆ อยู่เป็นประจำ

ถัดจากนี้ต้องรอดูกันว่า Sony และ Devolver Digital จะจัดส่งเกมคุณภาพออกมาได้อีกมากมายแค่ไหน ถือเป็นเรื่องที่น่าติดตามไม่แพ้กัน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top