BY KKMTC
19 Mar 21 10:49 am

Sony เข้าซื้อกิจการอีเวนต์การแข่งขันเกมต่อสู้ EVO พร้อมยืนยัน EVO Online ปีนี้ จัดในเดือนสิงหาคม

4 Views

Sony ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าบริษัทได้เข้าซื้อกิจการอีเวนต์การแข่งขันเกมต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง Evolution Championship Series หรือหลายคนเรียกสั้น ๆ ว่า EVO อย่างเป็นทางการในวันนี้ (ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินดีล)

อ้างอิงจากแถลงการณ์ บริษัท Sony Interactive Entertainment และ RTS ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนด้านการจัดการแข่งขัน Esports จะเข้าซื้อ “ทรัพย์สินและคุณสมบัติ” ของซีรีส์อีเวนต์การแข่งขัน EVO หรือหมายความว่าการแข่งขัน EVO ในอนาคตจะมี PlayStatiom และ RTS เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

Mark Julio ฝ่ายนักพัฒนาธุรกิจของ EVO ยืนยันว่าแม้ Sony เข้าซื้อกิจการ แต่ EVO จะ “ยังเปิดให้เกมจากทุกแพลตฟอร์ม สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ตามปกติ” รวมถึงทาง PlayStation กับ RTS อนุญาตให้ทีมงานของ Julio ได้ทำงานร่วมกับสังคมเกม เพื่อสนับสนุนวงการเกมต่อสู้ให้อยู่คู่กับกลุ่มคนเล่นเกมไปอีกนาน

โฆษก Nintendo ออกมากล่าวแถลงการณ์ว่าเกมที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Nintendo ทั้งหมดจะยังเข้าร่วมการแข่งขัน EVO ต่อไป

และท้ายที่สุด ทีมงานยืนยันว่า EVO Online ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 6-8 สิงหาคม และ 13-15 สิงหาคม โดยเกมที่เข้าร่วมการแข่งขันมี Tekken 7, Street Fighter 5: Champion Edition, Mortal Kombat 11 Ultimate และ Guilty Gear -Strive- ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมของอีเวนต์จะมีการเปิดเผยอีกครั้งในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top