BY StolenHeart
8 Oct 18 4:20 am

Sony อาจวางแผนให้เครื่อง Playstation รุ่นใหม่มีระบบเล่นเกมจากยุคเก่าได้

4 Views

หนึ่งในข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งที่สาวก Playstation ได้แต่มองตาคู่แข่งปริบ ๆ มาตลอดก็คือระบบ Backward Compatibility ที่สามารถเล่นเกมในยุคเก่าบนเครื่องรุ่นใหม่ได้ และทาง Sony ก็ถอดระบบนี้ออกไปทั้ง ๆ ที่เป็นผู้ที่บุกเบิกมาก่อนตั้งแต่ยุค PS2 แต่ดูเหมือนตอนนี้ทาง Sony อาจจะพิจารณาให้ระบบนี้กลับมาในเครื่องรุ่นใหม่ในอนาคตก็เป็นได้ครับ

เว็บไซด์ GearNuke รายงานว่าทาง Sony Interactive Entertainment America LLC ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรชิ้นใหม่ที่มีชื่อว่า “Remastering by emulation” โดยมีรายละเอียดของตัวสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับการช่วยรัน Texture ในซอฟต์แวร์รุ่นเก่าให้สามารถทำงานบนฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ได้ โดยที่ผู้สร้างสามารถนำเสนอในความละเอียดที่สูงขึ้นได้ โดยมีการสนับสนุนจากสถาปัตยกรรมตัวใหม่ที่ช่วยการรับส่งข้อมูลทำได้สะดวกและปรับแต่งให้เหมาะสมอย่างที่ต้องการ

ซึ่งถ้าอ่านดูเผิน ๆ ก็น่าจะหมายความว่าทาง Sony ได้จดสิทธิบัตรใหม่เพื่อที่จะให้สามารถทำระบบเล่นเกมรุ่นเก่าในเครื่องรุ่นใหม่ได้ อาจจะแปลความหมายได้ว่าเครื่อง Playstation 5 รุ่นต่อไปทาง Sony จะใส่ระบบนี้เข้ามาด้วย แต่จะเป็นจริงอย่างที่เดาไว้หรือไม่ก็ต้องดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top