BY Aisoon Srikum
10 Sep 19 1:05 pm

Sony ออกมาพูดว่าระบบ PSN เป็นหนึ่งในบริการเครือข่ายชั้นนำของโลก ก่อนจะโดนเหน็บกลับ

5 Views

Sony ผู้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องเกมชั้นนำของโลกอย่าง Playstation ได้ออกมาบอกว่าระบบ PSN หรือ Playstation Network นั้นเป็นหนึ่งในบริการเครือข่ายชั้นนำของโลก แน่นอนว่าความมั่นใจในระดับนี้ย่อมถูกผู้เล่นและกลุ่มบุคคลบางส่วนเหน็บกลับแบบขำ ๆ ถึงตัวระบบของมัน

เพราะไม่ใช่ทุกคนจะเห็นด้วยว่ามันคือบริการเครือข่ายชั้นนำ เพราะตัวระบบมันเองยังมีปัญหามากมาย แม้ว่า Sony จะบอกว่าในปี 2019 PSN นั้นเติบโตอย่างมหาศาล เพราะในจำนวนรายได้ทั้งหมดที่ได้มาจากบริการ Playstation นั้น 60% มาจากระบบ PSN ล้วน ๆ แต่ในขณะที่ Sony ออกมาเคลมถึงความภาคภูมิใจและความสำเร็จนี้ เกมเมอร์บางส่วนก็ออกมาเหน็บแนมกลับเช่นกัน

เครือข่ายที่ช้าที่สุดในโลกล่ะไม่ว่า..

ฉันมีเครื่อง PS4 นะ แต่สิ่งที่เขาออกมาพูดมันช่างน่าตลก ระบบมันไม่ค่อยมีอะไรดีขึ้นมาเลยนับตั้งแต่สมัย PS3 แถมความเร็วในการดาวน์โหลดก็ช้ามากถ้าเทียบกับ XBOX และ PC

นอกจากนั้นในเดือนสิงหาคมยังมีถึงสองกรณีใหญ่ ๆ ที่ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าถึงบริการออนไลน์ของ PSN ได้ ย้อนกลับไปอีกนิดตอนเดือนมิถุนายนก็มีอาการระบบล่มมาบ้างให้เห็น รวมไปถึงความผิดหวังต่าง ๆ ของฟีเจอร์ระบบ PSN ที่ไม่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน

อีกปัญหาใหญ่ ๆ เลยคือ Sony แทบจะไม่มีการปล่อยให้มีการเล่น Cross-Platform แม้ว่าจะเป็นเครื่องเกมอย่าง XBOX และ Nintendo Switch ถึงจะมีออกมาบ้างแต่ก็มีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้น ทำให้แฟน ๆ ออกมาให้ความเห็นว่า เพียงเพราะมันทำเงินได้มากขนาดนั้น แต่ไม่ได้หมายความว่ามันมีคุณภาพดีแต่อย่างใด และหวังจะให้ Sony นั้นรีบปรับปรุงและพัฒนาระบบ PSN ให้ดีขึ้นกว่านี้เสียที

Aisoon Srikum

Back to top