BY Aisoon Srikum
2 Nov 20 4:08 pm

Sony สั่งระงับบริษัทผลิต Faceplate หรือที่หุ้มเครื่องของ PS5 เนื่องจากเป็นการละเมิดเครื่องหมายทางการค้า

5 Views

หลังจากมีการเปิดตัว PlayStation 5 ไปแล้ว สิ่งที่ทำให้แฟน ๆ หลายคนอยากได้ก็คือ Faceplate หรือหน้ากากเปลี่ยนสีเครื่อง เพราะหลายคนไม่ชอบเครื่องสีขาว

แต่เพราะทาง Sony ยังไม่มีการออกมาบอกว่าจะมีเครื่องสีอื่น หรือมี Gadget ที่ใช้ในการสวมเครื่องเพื่อเปลี่ยนสีให้เป็นสีเครื่องที่ต้องการ ทำให้มีแฟน ๆ ออกมาจัดทำกันเองอย่างจริงจัง ในชื่อ CustomizeMyPlates.com ที่เปิดให้ผู้เล่นเข้าไปสั่งซื้อ Skin ต่าง ๆ ของเครื่อง PS5 ทั้งของเครื่องและจอย DualSense

แต่เหมือนความฝันของทุกคนจะต้องสลายไปก่อน เพราะทีมกฎหมายของ Sony ออกมาจัดการเรื่องนี้ ขั้นแรกพวกเขาใช้ชื่อเว็บว่า PlateStation5.com ก็เปลี่ยนไปเป็น CustomizeMyPlates.com แต่ทาง Sony ก็ยังไม่พอใจอีก จึงสั่งระงับการขาย Faceplate สำหรับปรับแต่งเครื่องทั้งหมด เพราะมันเป็นการละเมิดสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา

และเพื่อหลีกเลี่ยงจากการถูกฟ้องร้อง เว็บไซต์ CustomizeMyPlates.com จึงต้องขกยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมดของลูกค้าที่สั่งเข้ามา เพราะหากยังทำต่ออาจถูกหมายศาลจากทาง Sony ได้

งานนี้ใครที่ไม่ชอบดีไซน์เครื่องสีขาวของ PlayStation 5 ก็อาจจะต้องรอไปก่อน กว่าจะมีอุปกรณ์ปรับแต่งเครื่อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟน ๆ ชาวไทยอาจจะยังไม่ต้องซีเรียสมากนัก รอลุ้นว่าจะเข้าไทยวันไหน ราคาไหนกันก่อนจะดีกว่า

Aisoon Srikum

Back to top