BY KKMTC
5 Oct 20 12:58 pm

Sony ยืนยัน PS5 ใช้ปุ่ม “X” เป็นมาตรฐานในการกด “ตกลง” ทั่วทุกโซน

12 Views

Famitsu รายงานจากทีมงานประชาสัมพันธ์ใน Sony Interactive Entertainment ยืนยันกับสื่อญี่ปุ่นหลายแห่งว่าเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 5 จะใช้ปุ่ม “X” เป็นมาตรฐานในการตอบ “ตกลง” ในทุกโซนอย่างเป็นทางการ

แม้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นฝั่งตะวันตกมากนัก แต่แน่นอนว่าผู้เล่นฝั่งเอเชียและโซนญี่ปุ่นส่วนใหญ่อาจรับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เนื่องจากหลายประเทศในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ได้ใช้ปุ่ม “O” ในการตอบตกลง และใช้ปุ่ม “X” ในการตอบยกเลิกหรือไม่ ซึ่งทำให้เกมเมอร์ชาวเอเชียจะต้องปรับตัว หรืออาจสร้างความสับสนระหว่างการใช้งานจากการกดสลับระหว่าง X และ O ผิด

เกมเมอร์บางกลุ่มแสดงความผิดหวังจากการตัดสินใจของ Sony ครั้งนี้เล็กน้อย โดยกล่าวว่าอย่างน้อยในเครื่องควรมีตัวเลือกให้เปลี่ยนปุ่มกดตกลงระหว่าง X และ O เหมือนสมัยเครื่อง PS4 ซึ่งดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ Sony จะต้องการให้ปุ่ม X ได้กลายเป็นมาตรฐานสากลในการตอบตกลง

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตทีมงาน Sony อาจมีการเพิ่มตัวเลือกให้เปลี่ยนปุ่มกดตกลงระหว่าง X และ O บน PlayStation 5 ในอนาคต แต่จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top