BY KKMTC
23 Mar 20 12:59 pm

Sony ยืนยัน PlayStation 5 จะสามารถเล่นเกม PS4 ได้มากกว่า 4,000 เกม

3 Views

เจ้าสำนัก GamingBolt รายงานจากเว็บบล็อก PlayStation ยืนยันว่าระบบ backward compatible ของ PlayStation 5 จะสามารถรองรับการเล่นเกม PlayStation 4 ได้เกือบทั้งหมดราว 4,000 เกม จากเดิมที่ Mark Cerny เคยออกมาเปิดเผยว่า PS5 สามารถเล่นเกม PS4 ได้ 100 เกม ซึ่งทาง Sony กล่าวว่า…

พวกเราเชื่อว่าเกม PlayStation 4 มากกว่า 4,000 ไตเติล จะสามารถเล่นผ่าน PS5 ได้

เราคาดหวังว่าระบบ backward compatible ของ PS5 จะสามารถเล่นเกม (PS4) ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเฟรมเรต ความเสถียร และความละเอียดคมชัดที่มากขึ้น ตอนนี้เรากำลังประเมินเกมเป็นรายเกม เพื่อระบุปัญหาที่ต้องมีการปรับแต่งจากนักพัฒนาซอฟต์แวร์ดั้งเดิม

นอกจากนี้ ทาง Sony กล่าวว่าเกม PlayStaion 4 จำนวนถึง 100 เกม (ซึ่ง Mark Cerny เคยกล่าวไว้ในไลฟ์สตรีมเปิดเผยสเปก PS5)  คือเกมได้ผ่านการทดสอบ backward compatible ของ PS5 แล้ว และยืนยันว่าจะมีเกมอีกราวพันเกมสามารถพร้อมให้เล่นในช่วงระหว่างวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เราได้มีการทดลองไปแล้วร้อยเกม และจะมีการเตรียมตัวทดสอบเกมอีกราวพันเกมเพื่อให้พร้อมเล่นในช่วงเปิดตัว โดยเราจะอัปเดต backward compatibility ต่อไปพร้อมกับข่าวสาร PS5 ใหม่ในเดือนหน้า

PlayStation 5 มีแผนเปิดตัวในช่วงปี 2020 นี้ แต่กำหนดการวันเปิดตัวอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่รุนแรงมากขึ้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top