BY KKMTC
20 Jul 20 2:10 pm

Sony ยืนยัน เกม Exclusive ของ PlayStation 4 บางเกมจะไม่สามารถลง PlayStation 5 ได้

7 Views

ในระหว่างการไลฟ์สตรีมเกี่ยวกับจอยคอนโทรเลอร์ DualSense ของ PlayStation 5 นาย Eric Lempel ฝ่ายการตลาดของ Sony ได้ยืนยันกับ Geoff Keighley ว่าเกม Exclusive ของ PlayStation 4 บางเกมจะไม่สามารถวางจำหน่ายในเวอร์ชัน PS5 ได้ โดย Lempel กล่าวว่า..

เสาหลักขนาดใหญ่ของบริษัทเราคือการสร้างนวัตกรรมครับ

พวกเราได้พยายามผลักดันขอบเขตของการเล่นเสมอ และเราต้องการสร้างความตื่นเต้นให้เกมเมอร์ กับมอบประสบการณ์แบบใหม่ให้ทุกคน แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถนำเกมทุกเกมจากยุคก่อน (ลง PS5) ได้ เพราะคุณต้องใช้ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ใหม่ในการเล่น

นอกจากนี้ Lempel กล่าวย้ำอีกครั้งว่าแม้ PS4 จะยังไม่ถูกทอดทิ้ง แต่เกม PS5 บางเกมอย่าง Ratchet & Clank: Rift Apart จะไม่สามารถเล่นได้ผ่านเครื่อง PS4 เพราะฟีเจอร์บางอย่างสามารถใช้ได้เฉพาะในจอย DualSense ที่ออกมาแบบมาเล่นกับ PS5 เท่านั้น และมันสามารถช่วยสร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่แน่นอน

แม้เกม PS4 บางเกมจะไม่ถูกนำมาขายต่อในเวอร์ชัน PS5 แต่ PS5 ก็ยังคงมีเทคโนโลยี backward compatibility ที่สามารถเล่นเกมของ PS4 บนเครื่อง PS5 ได้บางเกม

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากระบบ backward compatibility ของ PS5 ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลชัดเจน จึงไม่สามารถคาดเดาว่า PS4 ทุกเกมจะสามารถเล่นผ่าน PS5 ได้หรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกี่ยวกับ PS5 ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top