BY StolenHeart
3 Aug 20 11:50 pm

Sony ยืนยัน จอยเกมและอุปกรณ์จาก PS4 จะสามารถใช้งานบนเครื่อง PS5 ได้อย่างไร้ปัญหา

6 Views

สำหรับใครที่กังวลใจในยามที่จะสอยเครื่อง PlayStation 5 มาครอบครอง และกลัวว่าจอยเกมหรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ จากเครื่องเก่าจะไม่สามารถใช้งานได้ ตอนนี้ก็เบาใจกันได้เลย เพราะทาง Sony ได้ยืนยันแล้วว่า อุปกรณ์ทั้งหลายของเครื่องเก่าจะสามารถใช้บนเครื่องใหม่ได้อย่างแน่นอน

ทาง Sony ได้อัปเดตข้อมูลดังกล่าวนี้ในหน้า Blog Post ของทาง PlayStation.com ว่าอุปกรณ์อย่างจอยควบคุม เครื่อง PS VR และอื่น ๆ จะสามารถใช้งานได้บนเครื่อง PlayStation 5 ได้อย่างแน่นอน โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองลิขสิทธิ์จากทาง Sony ไม่ว่าจะเป็นจอยพวงมาลัย, จอยโยก หรือจอยขับเครื่องบิน จะรองรับการใช้งานเครื่อง PS5 และใช้เล่นเกมของ PS4 ได้ด้วย
  • ชุดหูฟังไร้สายแบบ Platinum และ Gold รวมไปถึงผลิตภัณฑ์จากผู้พัฒนา 3rd Party เจ้าอื่น จะสามารถใช้งานได้ผ่านช่อง USB Port หรือ Audio Jack
  • จอย DualShock 4 และอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองจาก PlayStation Official Licensed ทั้งหมดจะสามารถใช้งานเล่นเกมจากระบบ PS4 ได้บนเครื่อง PS5
  • เครื่อง PS VR และ PS Move จะใช้งานบนเครื่อง PS5 ได้เช่นกัน

แต่กระนั้นก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้างสำหรับการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งเกมบนระบบ PS5 ที่ต้องพึ่งพาระบบของจอย DualSense นั้นจะไม่สามารถใช้งานจอย DualShock 4 ของเครื่อง PS4 ได้ แต่กล้อง PlayStation Camera จะสามารถใช้งานกับเกมบนเครื่อง PS5 ได้เพื่อเล่นกับระบบ VR ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ นั้นจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมต่อไปครับ

A logo sits on the front of a Sony PlayStation 4 (PS4) games console, manufactured by Sony Corp., in this arranged photograph taken in London, U.K., on Friday, Nov. 15, 2013. Sony, who released the PlayStation 4 game console today, is confident it can meet analysts’ sales estimates of 3 million units by year-end, exploiting an early advantage over Microsoft Corp.’s Xbox One. Photographer: Simon Dawson/Bloomberg via Getty Images

เครื่อง PS5 มีกำหนดการวางขายในช่วงปลายปี 2020 นี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top