BY StolenHeart
17 Sep 20 5:24 am

Sony ยืนยันราคาเกมใหม่ที่วางจำหน่ายบน PS5 จะมีการปรับราคาเริ่มต้นที่ $69.99

3 Views

หลังจากที่เผยวันวางจำหน่ายพร้อมราคาของเครื่อง PlayStation 5 ไปในช่วงที่ผ่านมา เกมเมอร์หลายคนต่างก็ตื่นเต้นกับเกมใหม่ที่ประกาศเปิดตัวไปอย่างมากมาย ซึ่งราคาของตัวเครื่องเองนั้นก็ไม่ได้สูงจนถึงขนาดที่เอื้อมไม่ถึง ทว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากนั้นก็คือเรื่องของราคาของเกมที่มีการปรับขึ้นไปอีกระดับนั่นเอง

ข้อมูลจาก PlayStation Blog อย่างเป็นทางการได้มีการระบุถึงข้อมูลใหม่จากเครื่อง PlayStation 5 ที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งนอกจากจะมีการเผยเรื่องราคา วันวางจำหน่ายและอื่น ๆ แล้ว สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอีกอย่างก็คือราคาของเกมที่วางขายในวันแรกของการวางจำหน่ายนั้น มีการปรับให้สูงขึ้นในเกมใหม่ที่มาจากทางผู้พัฒนา 1st Party ของทาง Sony เอง เช่น Demon’s Souls ที่มีราคาเริ่มต้นที่ $69.99 หรือประมาณ 2,240 บาท รวมไปถึงเกมอย่าง Destruction All Stars และ Marvel’s Spider-Man: Mile Morales Ultimate Edition ที่มีราคาเท่ากัน

การปรับราคาดังกล่าวนี้มีการถูกพูดถึงมานานพอสมควรในกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับวงการเกมหลายคน เช่น Jason Schreier อดีตบรรณาธิการของ Kotaku เองก็เคยเปรยถึงเรื่องนี้มานานพอสมควร และก็รวมไปถึงค่ายเกมอย่าง Activision ที่ปรับราคาเกมใหม่อย่าง Call of Duty: Black Ops Cold War ขึ้นมาด้วยเช่นกัน

แม้ราคาของตัวเครื่องจะไม่ได้สูงเกินคาด ทว่าราคาของเกมที่สูงขึ้นก็น่าจะทำให้ผู้บริโภคหลายคนคิดหน้าคิดหลังในการซื้อเกมกันมากขึ้น แต่มันก็เป็นผลดีต่อผู้พัฒนาที่จะได้รับรายได้ในการขายเกมเพิ่มขึ้น เพราะราคาของการขายเกมนั้นแทบไม่เพิ่มขึ้นเลย และคาดว่าหลังจากนี้ทางผู้จัดจำหน่ายน่าจะมีการปรับราคาการขายเกมในเครือของพวกเขาตามมากันอย่างแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top