BY Zreast
11 Apr 21 7:19 pm

Sony มุ่งเป้านำแฟรนไชส์ดังของ PlayStation มาทำเป็นเกมลงมือถือ

5 Views

จากประกาศรับสมัครงานของ PlayStation Studios ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าบริษัทกำลังจะเปิดแผนกธุรกิจใหม่ขึ้นมา เพื่อนำเกมแฟรนไชส์ดังของตัวเองลงให้กับมือถือ

ประกาศดังกล่าวกำลังตามหาหัวหน้าทีมฝ่ายมือถือ เพื่อไปทำงานที่ออฟฟิศซานมาเทโอ หรือลอส แองเจลิส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยจะมีหน้าที่รับผิดชอบ คือดูแลการพัฒนาผลงานเกมมือถือ ภายในกรอบระยะเวลา 3-5 ปี

ส่วนหนึ่งของคำบรรยายลักษณะงาน ระบุว่า

“ในฐานะหัวหน้าทีมฝ่ายมือถือ, คุณจะได้เป็นเจ้าของและพัฒนาเกมมือถือสำหรับ PlayStation Studios และช่วยให้องค์กรได้เติบโตต่อไป”

“เข้ามาเพื่อขยับขยายการพัฒนาเกมทั้งจากคอนโซลและ PC สู่อุปกรณ์มือถือและ Live Service โดยเน้นไปที่การดัดแปลงผลงานแฟรนไชส์ของ PlayStation ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นหลัก”

ทั้งนี้ ผลงานแฟรนไชส์ที่ขายดีที่สุดของ PlayStation ขณะนี้คือ Gran Turismo, God of War และ Uncharted จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ 3 เกมนี้จะเป็นเป้าหมายแรก ๆ ของบริษัทในการทำเป็นเกมมือถือออกมา

แม้ว่าช่วงนี้จะมีข่าวลือจากฝั่ง Sony อยู่หลายประการ แต่สำหรับเรื่องนี้เป็นความเคลื่อนไหวที่ถือว่าชัดเจน เพราะมาจากประกาศรับสมัครงานโดยตรง ซึ่งโปรเจกต์เกมมือถือดังกล่าว อาจจะยังอยู่แค่ในช่วงของไอเดียเท่านั้น และต้องใช้เวลาอีกสักพัก กว่าเราจะได้เห็นมันออกมาเป็นรูปเป็นร่างต่อไป

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top