BY Zreast
2 Jul 21 12:33 am

Sony ประกาศซื้อกิจการ Nixxes Software ทีมงานผู้ชำนาญเรื่องการพอร์ตเกม เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ PS Studios แล้ว

10 Views

Sony Interactive Entertainment ประกาศอย่างเป็นทางการว่าขณะนี้บริษัทได้เข้าซื้อ Nixxes Software ทีมงานชั้นนำผู้เชี่ยวชาญเรื่องการพอร์ตเกม เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในร่มชายคาของ PlayStation Studios แล้วเป็นที่เรียบร้อย

Nixxes Software จะเข้ามามีบทบาทในงานด้านเทคนิคและการพัฒนาเกมโดยเฉพาะ โดย Hermen Hulst บอสใหญ่ของ PlayStation Studios กล่าวถึงข่าวอันน่ายินดีนี้ว่า

“ผมให้ยกย่องทีมงาน Nixxes มาก ๆ ในฐานะผู้ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ และจะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานระดับโลกที่ Sony Interactive Entertainment แห่งนี้”

“พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับตัวเกม เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดสู่มือของเกมเมอร์ Nixxes จะกลายเป็นขุมกำลังสำคัญของเราให้กับทุก ๆ ฝ่ายใน PlayStation Studios เพื่อช่วยให้ทีมอื่น ๆ สามารถโฟกัสกับเป้าหมายที่สำคัญได้ยิ่งขึ้น ในการทำผลงานอันเปี่ยมไปด้วยคุณภาพออกมา”

Jurjen Katsman ผู้ก่อตั้ง Nixxes กล่าวเช่นกันว่าเขายินดีที่จะได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ PlayStation และหวังว่าจะได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ Gameplay อันยอดเยี่ยมที่สุด ออกมาให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันต่อไป

Nixxes เชี่ยวชาญทั้งในเรื่องการออกแบบเกม, การพัฒนา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพอร์ตตัวเกมไปสู่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งเคยฝากผลงานมาแล้วมากมายร่วมกับ Square Enix ทั้งเกม Marvel’s Avengers, Shadow of the Tomb Raider, Rise of the Tomb Raider, Deus Ex: Mankind Divided และ Tomb Raider

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top