BY KKMTC
11 Feb 20 10:36 am

Sony ทุ่มเงินกว่า 229 ล้านเหรียญฯ เพื่อซื้อทีมพัฒนาเกม Insomniac Games

4 Views

เมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา เคยมีรายงานยืนยันว่า Sony ได้ซื้อทีมพัฒนาเกม Marvel’s Spider-Man และ Sunset Overdrive อย่าง Insomniac Games ให้ทีมงานเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ SIE Worldwide Studios ด้วยจำนวนเงินมหาศาล

แต่ล่าสุด ทาง Sony ออกมาเปิดเผยจำนวนตัวเลขเงินอย่างเป็นทางการแล้ว โดยอ้างอิงข้อมูลจากเอกสารองค์กร SEC กล่าวว่า Sony ได้ซื้อทีมพัฒนาเกม Insomniac Games ด้วยเงิน 229 ล้านเหรียญฯ (ราวประมาณ 7,143 ล้านบาท) แบบเต็มจำนวน ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเป็นข้อเสนอเป็นเงินที่ “ยิ่งใหญ่มาก ๆ”

ไม่แปลกใจมากนักที่ Sony จะยอมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อซื้อ Insomniac Games เพราะทั้งสองบริษัทได้ทำงานร่วมกันติดต่อกันหลายครั้ง ตั้งแต่การสร้างเกม Ratchet and Clank และ Marvel’s Spider-Man สำหรับ PS4 ซึ่งเกมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

แม้ตอนนี้เรายังทราบว่าผลงานเกมต่อไปของ Insomniac Games จะเป็นอย่างไร แต่มีข่าวลือว่าเกม Marvel’s Spider-Man 2 กำลังอยู่กระบวนขั้นตอนการพัฒนา และอาจวางจำหน่ายในปี 2021 สำหรับเครื่อง PlayStation 5 จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวเกมที่น่าสนใจ เราทีมงาน GamingDose จะอัปเดตข่าวสารต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top