BY DoctorYok
31 Oct 18 5:03 pm

Sony ทำกำไรกว่า $2.1 พันล้าน จากยอดขาย PlayStation ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

2 Views

ธุรกิจของ Sony ที่เกี่ยวข้องกับ PlayStation ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากการทำรายได้สูงขึ้นกว่า 27% เป็นผลให้บริษัทสะสมรายได้กว่า 2 พัน 1 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 7 หมื่นล้านบาท ในไตรมาสที่ 2

PlayStation เป็นสาขาธุรกิจของบริษัท Sony ที่สามารถสร้างรายได้ให้บริษัทได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับรายได้ที่มาจากสินค้าประเภทอื่นของบริษัท PlayStation สามารถทำยอดขายของสินค้าในเครือได้มากถึง 4 พัน 9 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งตีเป็นกำไรกว่า 800 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ในไตรมาสนี้ ทั้งหมดนี้ทำให้กำไรของ Sony เพิ่มขึ้นถึง 59% สำหรับยอดผลประกอบการของทั้งปี ในตอนนี้ Sony สะสมกำไรไปกว่า 1 หมื่น 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Sony ได้ขายเครื่อง PlayStation 4 ไปแล้วกว่า 86 ล้านเครื่อง เพิ่มจากยอดขาย 4 ล้านเครื่องของไตรมาสที่ 2 นอกจากนี้แล้ว ยอดขายของเกมก็มีผลเช่นเดียวกัน ความสำเร็จของ God of Wars ภาคล่าสุด ทำให้ Sony สามารถทำยอดขายของเกมดังกล่าว 3 ล้านชุดภายใน 3 วันแรกของการเปิดตัวในเดือนเมษายน รวมถึงความสำเร็จของเกม Spider-Man เช่นกัน ที่ทำยอดจำหน่ายถึง 3 ล้านชุดภายใน 3 วันแรกของการวางจำหน่ายเมื่อเดือนที่ผ่านมา

นอกจากสินค้าเกี่ยวกับเกมแล้ว Sony ยังทำกำไรจากธุรกิจการเงินและการลงทุน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 27% แต่บริษัทก็ทำพลาดในธุรกิจอุปกรณ์พกพา ส่งผลให้กำไรจากเครือธุรกิจนี้ลดลงกว่า 32% หรือเป็นเงิน 2 ร้อย 65 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

Sony คาดว่าบริษัทสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นอีก 7 พัน 7 ร้อยล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปลายปีนี้ เนื่องจากบริษัทเห็นว่าผลลัพธ์ของยอดขายมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top