BY StolenHeart
9 Nov 19 7:42 pm

Sony ต้องการให้ผู้ใช้งาน PS4 ย้ายไปสู่ PS5 เร็วกว่าในยุคที่แล้ว

6 Views

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสำเร็จของเครื่อง PlayStation 4 นั้นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับ Sony และเป็นการฟื้นกลับมาจากความล้มเหลวในยุค PS3 เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้ก็คือ พวกเขาหวังว่าผู้เล่นจาก PS4 เข้ามาสู่การเป็นเจ้าของเครื่อง PS5 ได้เร็วกว่าเดิม

Jim Ryan ประธานของ PlayStation คนใหม่ได้แสดงความมั่นใจนี้ต่อสื่ออย่าง GI.biz ว่า ผู้เล่น PS4 จะต้องย้ายมาสู่เครื่อง PS5 ได้เร็วกว่าในยุคที่ผู้เล่นย้ายจาก PS3 ไปสู่ PS4 อย่างแน่นอน เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์ที่แข็งแกร่งมากในช่วงยุค PS4 และมั่นใจว่าผู้ใช้งานจะย้ายเข้ามาสู่เครื่องเกมรุ่นใหม่ได้เร็วกว่าเดิม

“เรามีเหล่าเกมเมอร์ที่มีเครือข่ายยึดติดกับการมีส่วนร่วมกับเครื่อง PlayStation มากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในยุคที่แล้วครับ” Ryan กล่าว “เป้าหมายอย่างหนึ่งของเราที่พวกเราตั้งไว้เป็นอันดับแรกก็คือชุมชนผู้เล่นและใช้งาน PS4 จะย้ายมาสู่ PS5 จะต้องรวดเร็วกว่าเดิมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

นอกจากนี้คุณ Ryan ยังกล่าวอีกว่า ผลการตอบรับของผู้พัฒนาที่มีต่อ Development Kit ของเครื่อง PS5 นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก และไม่มีปัญหาเหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นแบบเดียวกับในยุคของ PS3 อีกด้วย

“สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมมองเรื่องนี้ในแง่บวกก็คือผลตอบรับจากผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่าย การจัดการและพัฒนาเกมบน PlayStation 5 นั้นคือสิ่งที่พวกเขาไม่เคยพบเจอมาก่อน และยอดเยี่ยมกว่าบนเครื่อง PlayStation รุ่นอื่น ๆ ที่พวกเขาเคยสัมผัสมาอีกด้วย”

แม้จะมีความมั่นใจอย่างสูง แต่เราก็ยังไม่รู้ว่านอกจากการวางจำหน่ายเกมแบบ Cross Platform(ขายบน PS4 และไปขายบน PS5 อีกครั้ง) ทาง Sony จะมีแผนอะไรอีกนอกเหนือจากนี้ ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า หลังการเปิดตัวของ PS5 ในอนาคตนั้นจะทำให้พวกเรารู้สึกอย่างขยับไปเล่นบนเครื่องใหม่ได้เร็วขึ้นแค่ไหนต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top