BY KKMTC
5 Feb 21 1:05 pm

Sony ตั้งเป้าส่งออก PlayStation 5 ให้ได้ 14.8 ล้านเครื่อง ก่อนวันปิดปีงบประมาณ 2022

2 Views

Sony ยังคงคาดหวังว่า PlayStation 5 จะสามารถทำยอดขายส่งออกได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ แม้ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับอุปสรรคเครื่องเกมขาดสต๊อก และ COVID-19 ก็ตาม

Hiroki Totoki ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Sony ได้กล่าวยืนยันผ่านรายงานผลทางการเงินในช่วงไตรมาสนี้ ว่าทางบริษัทตั้งเป้าจะต้องส่งออก PlayStation 5 ให้ได้ 14.8 ล้านเครื่องทั่วโลก ก่อนถึงวันปิดปีงบประมาณ (Fiscal Year) ใน 2022

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งทำให้ส่วนประกอบการผลิตเครื่องหายากกว่าเดิม ก็ส่งผลให้การผลิต PlayStation 5 ล่าช้ากว่าปกติ แล้วเครื่องขาดสต๊อกอย่างต่อเนื่อง โดย Totoki กล่าวว่าเพราะสถานการณ์ทั่วโลกที่ไม่ปกติ ณ ตอนนี้ ทำให้การบรรลุเป้าหมายทำได้ยากยิ่งขึ้น แต่เขายืนยันว่า Sony จะพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อ PS5 สามารถจัดส่งออกอย่างรวดเร็วเท่าที่ทำได้

เมื่อไม่นานมานี้ PlayStation 5 เพิ่งทำยอดขายได้ราว 4.5 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสแรกหลังวันวางจำหน่าย แต่อย่างไรก็ตาม ร้านขายเกมหลายแห่งก็กำลังประสบปัญหาเครื่องเกมขาดสต๊อก เนื่องจากมีความต้องการจากเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็หวังว่าหลังจากทั่วโลกกลับสู่สภาวะปกติแล้ว Sony จะสามารถกลับมาเร่งการผลิตเครื่อง PlayStation 5 ได้อีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top