BY KKMTC
29 Oct 19 11:00 am

Sony จดทะเบียนการค้า PS6, PS7, PS8, PS9, และ PS10 ในประเทศญี่ปุ่น

5 Views

ถึงแม้เครื่องคอนโซล PlayStation 5 กำลังใกล้คลอดออกมาเต็มที แต่แบรนด์ PlayStation ก็คงมาถึงแค่เกือบ “ครึ่งทาง” เท่านั้น เพราะล่าสุด SIE ได้จดทะเบียนการค้า PS6, PS7, PS8, PS9, และ PS10 ในประเทศญี่ปุ่น

Sony Interactive Entertainment มีการจดทะเบียนการค้าสำหรับ PS6, PS7, PS8, PS9 และ PS10 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเครื่อง PlayStation รุ่นอนาคตที่ยังไม่มีแผนวันวางจำหน่าย กับไม่มีแผนการผลิตในตอนนี้

แน่นอนว่าสาเหตุการจดทะเบียนการค้าชื่อ PS6, PS7, PS8, PS9, และ PS10 ก็เพื่อปกป้องลิขสิทธิ์ ไม่ให้มีการทำสินค้าลอกเลียนแบบโดยแอบอ้างว่าเป็นเครื่อง PlayStation นั่นเอง

ถ้าหากย้อนกลับไปช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา เครื่อง PS มีการจดทะเบียนครั้งแรกในปี 2000 (แต่เครื่องเกมวางจำหน่ายปี 1994) และนับตั้งแต่ตอนนั้น เครื่อง PlayStation รุ่นต่อมา ก็ได้มีการจดทะเบียนล่วงหน้าหนึ่งปีก่อนวางจำหน่ายทุกครั้ง ยกเว้นเครื่อง “PS4” กับ “PS5” ได้มีการจดทะเบียนการค้าในปี 2006

PlayStationPlayStation เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ณ ตอนนี้ จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ Sony จะจดทะเบียนการค้าสำหรับเครื่อง PlayStation รุ่นต่อไป โดยข่าวนี้อาจเป็นการบอกกล่าวอ้อม ๆ ว่าเครื่อง PlayStation จะยังคงอยู่กับพวกเราไปอีกนานแสนนาน แต่จนถึงตอนนั้น ชะตากรรมของแบรนด์ PlayStation ก็ยังคงรุ่งเรืองเหมือนยุค PS4 หรือไม่ ? ก็ติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top