BY KKMTC
1 Oct 18 11:54 am

Sony คาดว่าเครื่อง PlayStation Classic ขายได้หลักล้าน และไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย PS4

11 Views

ไม่นานมานี้ Sony ได้ประกาศ เปิดตัวเครื่องคอนโซล PlayStation Classic ที่มีลักษณะเป็น PlayStation รุ่นจิ๋วที่รวบรวมเกมคลาสสิกในเครื่อง PS1 มายำอยู่ในเครื่องเดียวกัน แล้ว Sony จริงจังกับเครื่องเล่นเกมตัวนี้มากแค่ไหน? บอกเลยว่าต้องการยอดอยู่ที่หลักล้านเครื่อง

อ้างอิงจาก GamingBolt ได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงาน Sony PlayStation คนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) เกี่ยวกับเครื่องเล่นเกม PlayStation Classic โดยเขาได้บอกว่าคาดหวังกับยอดขายเครื่องคอนโซล PS Classic อยู่ที่หลักล้านเครื่องขึ้นไป ถ้าหาก Sony ยังคงผลิตฮาร์ดแวร์อย่างต่อเนื่อง

“ยังคงมีเกมเมอร์มากมายที่ยังคงสนับสนุนเล่นหรือสะสมเครื่องเล่นเกม Nintendo แบบ Classic ในปัจจุบัน ซึ่งผมก็คาดหวังว่า Sony จะประสบความสำเร็จคล้ายกัน

เครื่องคอนโซลเครื่องนี้คาดว่าจะขายในหลัก ล้าน (1-2 ล้านเครื่อง) หากไม่มีปัญหาอะไรหรือได้ตัดสินใจผลิตเครื่องคอนโซลหลายเครื่อง ถ้าราคาขายเครื่อง PC Classic เหมาะสมและเกมที่พอร์ทลงเครื่องคุ้มค่ากับราคาละก็.. มันไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่จะขายได้สัก 2-3 ล้านเครื่องในช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะถึงนี้และมีตัวเลขยอดขายที่ใกล้เคียงในทุก ๆ ปี ตราบใดที่ยังผลิตเครื่องเกมอย่างต่อเนื่อง”

playstation classic
และทางทีมงาน Sony PlayStation ยังได้ยืนยันว่า PS Classic จะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย PS4 อย่างแน่นอน เพราะ “กลุ่มลูกค้าที่อุดหนุนเครื่องเกม PS Classic มักจะครอบครอง PS4 อยู่แล้ว”

PlayStation Classic จะวางจำหน่ายในวันที่ 3 ธันวาคม 2018 ในราคา 99.99 USD (หรือประมาณ 3,200 บาทไทย) โดยจะประกอบไปด้วยเกมคลาสสิกดังถึง 20 เกมเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Tekken 3, Final Fantasy VII, TEKKEN 3, R4: Ridge Racer Type 4, Jumping Flash!, Wild Arms และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะประกาศในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top