BY Nattapit Arsirawatvanit
10 Oct 18 5:31 pm

Sony คอนเฟิร์ม ! กำลังพัฒนา PlayStation รุ่นใหม่อยู่ แต่อาจไม่ได้ชื่อ PS5

3 Views

ในขณะที่ PlayStation 4 กำลังจะครบรอบ 5 ปี โซนี่ก็ออกมายืนยันแล้วว่า กำลังพัฒนา PlayStation รุ่นใหม่อยู่จริง ๆ ยืนยันจากปากของ Kenichiro Yoshida ประธานของบริษัทโซนี่ โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Financial Time ความว่า

“ในจุดนี้ เราบอกเลยว่า เรากำลังจะมีคอนโซลรุ่นต่อไป”

Yoshida ไม่ได้บอกว่าคอนโซลตัวต่อไปชื่อว่าอะไร เพราะฉะนั้นยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ยืนยันได้ว่า “PlayStation 5” คือชื่อของคอนโซลรุ่นนี้ จนกว่ามันจะถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ส่วนระยะเวลาที่ตัวคอนโซลรุ่นใหม่ตัวนี้วางจำหน่าย ซีอีโอของโซนี่ John Kodera เคยให้สัมภาษณ์ว่าน่าจะใช้เวลา 3 ปีเป็นอย่างน้อย สอดคล้องกับที่ตัว AMD เคยยืนยันว่ากำลังทำงานกับตัว Sony อยู่

“เราจะใช้เวลาราวสามปีวางแผน เพื่อก้าวเข้าสู่ขั้นต่อไปที่สูงกว่าเดิม” Kodera กล่าว โดยแผนงานของโซนี่จะเริ่มขึ้นในปี 2020 และจะสิ้นสุดในฤดูใบไม้ผลิปี 2021 หลายฝ่ายออกมาคาดการณ์กันว่า PS5 จะวางจำหน่ายหลังจากนั้น

PlayStation 4 ถือเป็นคอนโซลที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในรอบหลายปีต่อจาก PlayStation 2 ที่ขายไปมากกว่า 155 ล้านเครื่อง โดย PS4 ถูกขายไปทั้งหมดกว่า 81.2 ล้านเครื่ิอง มากกว่าจำนวน PS3 ที่ขายได้รวมกันทั้งช่วงชีวิตเสียอีก

ยิ่งไปกว่านั้น PS4 ผลักดันให้โซนี่ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นหัวหมู่ของกลุ่มธุรกิจคอนโซลในเจนล่าสุด หลังจากพ่ายแพ้ต่อนินเทนโด้เมื่อเจนที่แล้วอย่างราบคาบ ต้องมารอดูกันว่าคอนโซลเครื่องใหม่ของโซนี่จะออกมาดีขนาดไหน แต่จากประสบการณ์แล้ว Sony คงน่าจะจำได้ดีแล้วว่า การตลาดแบบไหนจะทำให้บริษัทประสบความสำเร็จมากที่สุด

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top