BY Zreast
5 Sep 21 9:54 am

Sony กลับลำ ! ประกาศว่าผู้ที่ซื้อ Horizon Forbidden West บน PS4 จะอัปเกรดไป PS5 ได้ฟรีแล้ว

3 Views

Sony ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ ว่าผู้ที่ซื้อตัวเกม Horizon Forbidden West บนเวอร์ชัน PlayStation 4 จะสามารถอัปเกรดไปเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 ได้ฟรี

เรื่องนี้เกิดหลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทาง Sony เปิดให้สั่งจองตัวเกม และระบุว่าผู้ที่ซื้อแบบ Standard และ Special Edition จะไม่สามารถอัปเกรดไป PlayStation 5 ได้ ทำให้มีกระแสวิพากย์วิจารณ์เกิดขึ้นมากมายในหมู่ชุมชนชาวเกม

ล่าสุด Jim Ryan ประธานของ Sony Interactive Entertainment ก็ออกมาประกาศว่าทางบริษัทตัดสินใจใหม่ให้สามารถอัปเกรดตัวเกมเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 ได้ฟรีแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามที่ Sony เคยรับปากเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2020

อย่างไรก็ดี ทาง Jim Ryan พูดถึงราคาค่าอัปเกรด 10 เหรียญฯ (ประมาณ 320 บาท) สำหรับเกม First-party ของ PlayStation ที่เป็นแบบ Cross-gen เอาไว้ด้วย ซึ่งก็หมายความว่า Horizon Forbidden West น่าจะเป็นเกมสุดท้ายแล้วที่สามารถอัปเกรดได้ฟรี ส่วนเกมหลังจากนี้อย่าง God of War, Gran Turismo 7 และอื่น ๆ ก็จะต้องเสียค่าอัปเกรด 10 เหรียญฯ ตามที่เขาแจ้งไว้

Horizon Forbidden West มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 ลงให้แบบ Exclusive บน PlayStation 5 และ PlayStation 4 โดยจะรองรับซับไตเติลภาษาไทยตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top