BY Nuttawut Apiratwarakul
12 Nov 13 6:30 pm

So Many Me เกม Puzzle-Platformer ฝีมือคนไทยบุก Kickstarter!

5 Views

ทีมงาน X10 Studios ผู้สร้างผลงานอย่าง A.R.E.S.: Extinction  กลับมาอีกครั้งในเกมใหม่พร้อมระดมทุนเปิดให้ทุกคนจองล่วงหน้าแล้วผ่าน Kickstarter! 

logo

ช่วงไม่นานมานี้หลายคนอาจเคยได้ยินวิธีการสร้างธุรกิจเกมแบบใหม่ คือการเรียกระดมทุนผ่านเว็บไซต์ที่ชื่อว่า  Kickstarter มาบ้างแล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน Kickstarter คือเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีไอเดียและความสามารถ แต่ขาดเงินทุนในการพัฒนา ออกมานำเสนอ project ที่ตัวเองต้องการจะทำได้อย่างอิสระ และให้ผู้คนที่สนใจในผลงานหรือผลิตภัณฑ์ จ่ายเงินซื้อสินค้าล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ผลิตสามารถใช้เงินจำนวนนั้นเป็นทุนพัฒนาได้โดยตรง ทั้งยังเป็นช่องทางที่ช่วยประชาสัมพันธ์ผลงานได้อย่างดีอีกด้วย ซึ่ง Kickstarter ไม่ได้จำกัดเฉพาะ project ที่เกี่ยวข้องกับเกมหรือคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ทั่วไปเช่นเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันด้วย
so many me ss
so many me ss4
มี project เกมที่ประสบความสำเร็จใน Kickstarter มากมาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้พัฒนาเกมสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ผู้เล่นต้องการได้โดยตรง โดยไม่ต้องมี publisher มาคั่นกลาง ตัวอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ Mighty No.9 ของ Keiji Inafune ผู้ให้กำเนิด series Rockman ที่ออกมาสร้าง project ผู้สืบทอดวิญญาณของ Rockman ในแบบของตัวเอง ตามที่แฟนๆทั่วโลกเรียกร้อง
และนี่ ก็คืออีกหนึ่งช่องทาง ที่เปิดให้นักพัฒนาเกมจากบ้านเราได้มีโอกาสโชว์ฝีมือให้ gamer ทั่วโลกได้เห็น Extend Studio ผู้พัฒนา A.R.E.S.: Extinction Agenda เกมแรกจากประเทศไทยที่ได้ลงขายใน Steam และ Xbox LIVE Arcade ได้ส่งเกมใหม่ล่าสุดขึ้นสู่ Kickstarter แล้วในชื่อว่า “So Many Me — Puzzle-Platforming Fun With a Brand New Twist!” สามารถเข้าไปร่วม Campaign ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
so many me ss6
1146731_655784494444717_2046284757_n
So Many Me คือเกม Puzzle-Platforming ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุดยอดเกมใน genre เดียวกันอย่าง Braid และ Portal   ทีมงานจาก Extend Studio ได้ผสานเอาความท้าทายของ Action Platformer เข้ากับปริศนาระดับหฤโหด ที่แอบแฝงอยู่ใน graphic น่ารักน่าชัง นำโดยตัวละครสีเขียวรูปร่างกลมเหมือนลูกบอลชื่อว่า Filo และกองทัพร่างโคลนของเขา ผู้เล่นจะต้องควบคุมเจ้าตัวเขียวน้อยๆเหล่านี้ ใช้ความสามารถของมันฝ่าอุปสรรคในโลกแฟนตาซีพิศวงที่ดูเหมือนจะไม่อันตราย แต่แฝงไว้ด้วยความโหดร้าย
หากใครสนใจว่าเกม Puzzle สุดน่ารักนี้ยังมีความมหัศจรรย์อะไรซ่อนอยู่อีกบ้าง ตามไปดูได้เลยที่หน้านี้
คุณอาจจะอดใจไม่ไหว จนต้องกดสนับสนุนเกมดีๆฝีมือคนไทยเกมนี้ก็เป็นได้

 

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของเกมติดตามกันได้ที่

 

x10Logo

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top