BY TheStarrySky
24 Nov 18 1:06 pm

Smite Paladins เเละ Realm Royale จาก Hi-Rez จะเปิด Cross – Platforms ในปีหน้า

6 Views

Hi-Rez Studio ประกาศว่า ในปีหน้า 3 เกมหลักของตน นั้นคือ Smite, Paladins เเละ Realm Royale นั้น จะเปิดให้บริการในรูปเเบบ Cross – Platforms เพื่อรองรับเเละขยายฐานผู้เล่นให้มากขึ้น

ข่าวนี้ถูกประกาศครั้งเเรกใน Hi-Rez Expo ครั้งที่ผ่านมา โดยประกาศว่า เกม MOBA, Hero FPS เเละ Battle Royal ของตนนั้นกำลังจะได้รับการพัฒนาให้เล่นได้เเบบ Cross – Platforms ในเครื่องที่กำหนดไว้อย่างเหมาะสม โดยเกมที่จะถูกพอร์ตลงใน Platforms ใหม่นั้นอาจจะใช้เวลาเล็กน้อยในการเตรียมพร้อมก่อนการเปิดให้เล่นข้ามเครื่องได้

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ก้าวไปสู่ การเป็นหนึ่งผู้นำด้านการเล่นข้ามแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนี้ พวกเราจะยังคงปรับปรุงเเละพัฒนาร่วมกับผู้ให้บริการในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยตรงอีกด้วย” – Hi-Rez Studios

สำหรับกำหนดการเปิด Cross – Platforms ของเกมต่า ๆ นั้น เริ่มจาก Paladins ในเเพทซ์ 2.01 เเละเเพทช์ 6.1 สำหรับเกม Smite โดยทั้งสองเกมจะเริ่มเปิดในแพลตฟอร์มอื่นช่วงต้นเดือนมกราคาปีหน้า ส่วน Realm Royale นั้นจะเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ “จากวันเเรกที่ปล่อยตัว” โดยวันที่จะเปิดตัวนั้นยังไม่เปิดเผยเเต่อย่างใด (Realm Royale ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ)

ทั้งนี้ การเล่นข้ามแพลตฟอร์มครั้งนี้ จะทำให้ทั้ง 3 เกมสามารถเล่นได้ทั้งใน PC, Mac Steam, Xbox One เเละ Nintendo Switch ด้วย ID เดียวกันได้ ส่วน PlayStation 4 นั้นยังไม่มีความเเน่ชัดในตอนนี้ว่าจะได้รับการพอร์ตหรือไม่

โดย Hi-Rez ได้ให้สัมภาษณ์อย่างครุมเครือไว้ว่า ในทางเทคนิคเเล้ว เราพร้อมที่จะให้บริการเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ในทุกเครื่อง ตามโอกาสที่เรามี”   

ทั้งนี้ การประกาศการเปิด Cross – Platforms นี้ ก็ได้สร้างความกังวลให้กับเเฟนเกมบางส่วน โดยเฉพาะเรื่องความได้เปรียบ-เสียเปรียบจากอุปกรณ์ โดยเฉพาะเมาส์ เเละคียบอร์ดที่สามารถควบคุมได้ดีกว่าจอยเกม โดย Hi-Rez กล่าวว่า เรื่องนี้จะถูกเเก้ปัญหาด้วยระบบคัดกรองผู้เล่นจากอุปกรณ์ที่ใช้เล่น

โดย Smite เเละ Paladins จะคละผู้เล่นกันโดยไม่สนอุปกรณ์ที่ใช้ใน Casual game (เเล้วจากนั้นอาจจะทดเเทนความได้เปรียบเสียเปรียบด้วยระบบ Aim assist) เเต่ก็จะมีโหมดให้ผู้เล่นเลือกที่จะเจอเฉพาะผู้เล่นที่ใช้อุปกรณ์เดียวกันด้วยเช่นกัน ส่วนใน Rank Match นั้น ผู้เล่นจะเจอเเค่คนที่ใช้อุปกรณ์เดียวกันเท่านั้น

เเต่สำหรับ Relam Royal นั้น ระบบจะคละผู้เล่นกันโดยไม่สนอุปกรณ์ที่ใช้ ตามที่ Microsoft ประกาศมาว่า Xbox ของพวกเขานั้นกำลังจะรองรับคีย์บอร์ดเเละเมาส์นั้น Hi-Rez ยืนยันว่า ระบบเเยกผู้เล่นที่ใช้คีย์บอร์ดเเละเมาส์ใน Xbox One นั้นก็จะถูกเเยกออกมาตั่งหากด้วย เเละก็มีเเผนที่จะเพิ่มระบบนี้ในอุปกรณ์อื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การ Cross – Platforms นั้นกำลังเป็นที่สนใจของหลาย ๆ ค่ายเกม เพราะเป็นการขยายฐายผู้เล่นให้มากขึ้นได้อย่างมาก เกมที่ประสบความสำเร็จจากการทำ Cross – Platforms เป็นอย่างมากนั้นก็คือ Fortnite นั้นเอง

Source : comicbook.com

Pathiphan Tepinta

Back to top