BY TheStarrySky
17 Apr 19 10:26 am

SKT T1 ถล่ม Griffin 3-0 คว้าเเชมป์เจ้าเกาหลี LCK มุ่งสู่ศึกต่อไป MSI 2019

6 Views

ในที่สุด ศึกรอบ grand finals ระหว่างสองยอดทีมเเห่งเกาหลี Griffin เเละ SKT T1 ของ LCK 2019 Spring ก็จบลง ด้วยชัยชนะของ SKT ที่ทำไปได้ถึง 3-0 คว้าเเชมป์ LCK มาได้เป็นครั้งที่ 7 ได้สำเร็จ

Teddy กับถ้วยรางวัล LCK พร้อมตำเเหน่ง MVP

ในเกมเเรก เริ่มต้นด้วย Pick สุดเเหวกเเนวของ Griffin ที่เลือก Taliyah เเละ Pantheon โดย Viper เเละ Lehends ตามลำดับ ซึ่งก็ดูเป็นฝ่าย Griffin ที่เริ่มได้ดีกว่า จากเก็บ Braum ของ Mata ที่เดินเข้ามาเช็คพุ่มไม้ได้ตั้งเเต่ Lv1 เเละสามารถเก็บมังกรไปได้ถึง 4 ตัวหลังจากนั้น

เเต่สถานการณ์ก็เปลี่ยนไปหลังจาก Teamfight หน้า Baron, SKT ที่ชนะการ Fight ก็เริ่มกลับมาคุมพื้นที่ได้มากขึ้น เเละศึกตัดสินจริง ๆ เกิดขึ้นที่หน้ามังกร, Pantheon ที่เล่นโดย Lehends สามารถขโมยมังกรมาได้ก็จริง เเต่ SKT ก็ชนะ Teamfight ครั้งนั้น

ซึ่งตรงนั้นเอง ที่เราจะได้เห็นช็อตสวย ๆ ของ Teddy ที่สามารถยิง Trueshot Barrage ใส่ Chovy จากระยะครึ่งเเผนที่ ทำให้การ Recall ถูกยกเลิก ไม่สามารถกลับมาช่วยกันบ้านได้ทัน เเละ SKT ก็จัดการกับ Nexus ของ Griffin ได้สำเร็จไปได้ในเกมเเรก

ชมช็อตที่ว่าได้ที่ด้านล่างนี้

YouTube video

ในเกมที่สอง คราวนี้เป็นฝ่าย Griffin ที่เริ่มการป่วนป่าในช่วงต้นเกมอีกครั้ง เเต่คราวนี้พวกเขาพลาดท่าโดนล้อมไว้กลาง Red Buff จึงต้องถอยกลับไปโดยเสีย 2 Kill ให้กับ SKT ด้วย

หลังจากนั้น SKT เริ่มการโต้กลับอย่างหนักหลังจากความได้เปรียบที่ได้มาจากต้นเกม ซึ่งในเกมนี้ Azir ที่เล่นโดย Faker เเละ Lucian ของ Teddy ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จากการเอาชนะไฟต์เเทบทุกครั้งในเกม

ระยะห่างของเงินเเละ Exp เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จน Griffin เริ่มตามไม่ทัน เเละเกมก็จบลงโดยชัยชนะของ SKT โดยใช้เวลาไปเพียง 29.40 นาที

YouTube video

เเละในเกมสุดท้าย Griffin ก็เลือก Pantheon เเละ Taliyah มาที่เลนล่างอีกครั้ง เเต่รอบนี้ในตำเเหน่ง Jungle เปลี่ยนเป็น Elise ที่เล่นโดย Tarzan เเละ Chovy ที่เลือกเป็น Sylas

เเต่ก็ยังเป็น Griffin โดนเก็บ First Blood ไปก่อนที่เลนล่าง เมื่อ Clid เดินมาเปิด Fight ให้ SKT ในขณะเดียวกันที่เลนบน Sword สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้น โดยสามารถ Solo Kill Khan ที่เล่น Riven หนึ่งใน Toplane ที่ OP ที่สุดในตอนนี้ได้

เเต่เกมก็ผลัดกันรุก ผลัดกันรับหลายครั้งในรอบสุดท้ายนี้ ที่สุดเเล้ว เป็น SKT ที่สามารถคุมเกมได้ดีกว่า โดยสามารถเก็บ Ace ได้ในนาทีที่ 22 เเละในนาทีสุดท้าย นาทีที่ 29 เอาชนะ Griffin ไปได้อย่างงดงามด้วยคะเเนน 3-0

YouTube video

ศึกครั้งนี้ ทำให้ SKT ได้ Championship เป็นครั้งที่ 7 โดยครั้งเเรกเกิดขึ้นในปี 2013 summer ตามมาด้วย 2013-2014 winter, 2015 ในฤดูกาล Spring เเละ Summer, 2016 เเละ 2017 Spring ตามลำดับ

โดยในปี 2018 ถือเป็นปีที่ตกต่ำที่สุดปีหนึ่งของ SKT โดยพวกจบที่ 4 ของ Spring Season ทำให้ไม่ได้เข้าสู่รอบ Playoffs เเละยังพลาดการได้ไป World 2018 อันเป็นปีที่จัดที่เกาหลีด้วย

ทำให้ในปี 2019 นี้ พวกเขาเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยน Roster ใหม่ในหลายตำเเหน่ง เเละสร้าง “Dream Team” ชุดใหม่ขึ้นมา เเม้จะเริ่มได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในตอนเเรก เเต่หลังจากนั้นพวกเขาก็พิสูจน์เเล้วว่า เวลาจะช่วยเเก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ถือเป็น 2 ปีที่มีอะไรเปลี่ยนเเปลงไปเยอะมาก เเต่สุดท้าย SKT T1 ก็ทำสำเร็จอีกครั้งได้สำเร็จ

Teddy รับตำเเหน่ง MPV ในการเเข่งขัน

Faker ร้องไห้ในความเสียดาย ไม่มีโอกาสได้ชูถ้วยร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ออกไปเเล้ว ในช่วงปรับ Roster ใหม่

สำหรับศึกต่อไปที่รอ SKT อยู่คือ Mid-Season Invitational (MSI) ทัวร์นาเมนต์ที่ภูมิภาคทั้ง 13 จะเข้าร่วมโดยส่งผู้ชนะช่วงล่าสุด (Spring หรือ ช่วงที่ 1) มาแข่งกับผู้ชนะจากภูมิภาคอื่น ๆ โดย SKT T1 ได้รับชัยชนะมาเเล้ว 2 ครั้งคือในปี 2016 เเละ 2017

ชม Highlight การเเข่งขัน LCK Spring 2019 Finals ได้ที่นี่

YouTube video

 

Source : invenglobal.com(1), invenglobal.com(2), exp.gg

Pathiphan Tepinta

Back to top